{keywords}
Ảnh: Guardian

Tân Hoa xã ngày 23/10 đưa tin, luật mới trên (chưa được công bố đầy đủ) buộc chính quyền địa phương phải có trách nhiệm đảm bảo “sức ép kép” trên phải được giảm bớt, đồng thời đòi hỏi các bậc cha mẹ sắp xếp thời gian để con cái có thời gian nghỉ ngơi và tập thể dục hợp lý, từ đó giảm áp lực và tránh lạm dụng internet.

Trong năm nay, Bắc Kinh đã có những hành động quyết đoán hơn, từ ngăn chặn tình trạng nghiện chơi game trực tuyến của giới trẻ - vốn bị coi là một dạng “thuốc phiện tinh thần” tới dập tắt sự sùng bài mù quáng với người nổi tiếng ở trên mạng.

Hồi đầu tuần này, Quốc hội Trung Quốc cho biết sẽ xem xét luật trừng phạt các bậc phụ huynh nếu con họ có “hành vi rất xấu” hoặc phạm tội.

Trong những tháng gần đây, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã giới hạn thời gian chơi game với trẻ vị thành niên, chỉ cho phép các em chơi game trực tuyến trong 1h vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Bộ Giáo dục cũng giảm bài tập về nhà và cấm dạy thêm các môn học chính vào cuối tuần và các ngày lễ do lo ngại về gánh nặng học tập chất lên các em học sinh đã bị quá tải.

Cùng lúc, Trung Quốc kêu gọi thanh niên bớt nữ tính và trở nên nam tính hơn.

Trong đề xuất ngăn chặn việc nam sinh trở nên ủy mị, được đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái, Bộ Giáo dục Trung Quốc kêu gọi các trường tăng cường các môn thể thao như bóng đá.

Năm ngoái, một thành viên của tổ chức Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc là Si Zefu cho rằng nếu không hạn chế, xu hướng nữ hóa ở thanh thiếu niên sẽ gây hại cho sự phát triển của Trung Quốc.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Hoài Linh

Thường xuyên không làm bài tập, bé trai nhận hình phạt nhớ đời

Thường xuyên không làm bài tập, bé trai nhận hình phạt nhớ đời

Do thường xuyên không làm bài tập về nhà, một cậu bé 10 tuổi đã phải nhận hình phạt vô cùng nghiêm khắc từ cha.