Báo Guardian dẫn báo cáo mới công bố ngày 16/3 của Bộ Quốc phòng Ukraine thống kê, các lực lượng nước này cũng phá hủy thêm 430 xe tăng, 1.375 xe chiến đấu bọc thép, 190 khẩu pháo và 190 trực thăng của Nga.

{keywords}
Một xe tăng Nga bị phá hủy trong trận giao tranh với lực lượng Ukraine ở Lugansk. Ảnh: AP

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Anh cũng cập nhật thông tin tình báo mới nhất về tình hình tại Ukraine. Theo nhà chức trách Anh, các lực lượng Nga đang phải "vật lộn vượt qua các thách thức do địa hình của Ukraine" và bị cản bước tiến ở nước này.

Quân Nga được cho là chủ yếu vẫn gắn chặt với mạng lưới đường bộ của Ukraine và gặp nhiều khó khăn khi triển khai hành động trên các địa hình hiểm trở. Việc các lực lượng Ukraine cho phá hủy các cây cầu cũng là yếu tố then chốt làm chậm bước tiến của binh lính Nga.

"Việc Nga tiếp tục không giành được quyền kiểm soát trên không đã hạn chế đáng kể khả năng sử dụng sức mạnh không quân của họ và làm hạn chế hơn nữa các lựa chọn. Chiến thuật của các lực lượng vũ trang Ukraine đã khai thác triệt để sự thiếu cơ động của Nga, ngăn cản bước tiến của Nga và gây tổn thất nặng nề cho các lực lượng ngoại binh”, trích báo cáo tình báo của Anh.

Moscow vẫn chưa lên tiếng phản hồi các thông tin do phía Ukraine và Anh đưa ra.

Tuy nhiên, theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga vừa cho đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh binh lính nước này dùng hệ thống máy bay tấn công không người lái bắn phá các kho đạn dược và khí tài của các lực lượng vũ trang Ukraine ở vùng Chernigov.

"Các tổ hợp máy bay không người lái tấn công Inokhodets đã tập kích vào các công sự và xe bọc thép của các lực lượng Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Tuấn Anh

Cựu quân nhân Anh kể vụ chạm trán nghẹt thở với lính Nga ở Ukraine

Cựu quân nhân Anh kể vụ chạm trán nghẹt thở với lính Nga ở Ukraine

Một trong những người Anh đầu tiên tình nguyện đến Ukraine chiến đấu đã kể về cuộc chạm trán khủng khiếp với quân Nga tại đây.