Nhà Trắng vừa thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ tới Brussels, Bỉ, vào ngày 25/5 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên với tư cách là ông chủ Nhà Trắng.

Báo New York Post dẫn lời Thư ký báo chí Sean Spicer cho biết, Tổng thống Trump tới Bỉ để dự một cuộc họp của các lãnh đạo khối quân sự NATO.

{keywords}

Tổng thống Donald Trump chỉ trích NATO lỗi thời. (Ảnh: Reuters)

Ông Spicer nói thêm, tân Tổng thống Mỹ sẽ "tái xác nhận cam kết mạnh mẽ của chúng tôi với NATO, bàn về các vấn đề nguy cấp của liên minh, đặc biệt là việc chia sẻ trách nhiệm chung và vai trò của NATO trong cuộc chiến chống khủng bố".

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump lên án NATO "lỗi thời" và chỉ trích Brussels, từng ví nơi này "như đang sống trong địa ngục vậy".

Theo New York Post, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã xác nhận cuộc gặp và ông dự kiến sẽ thăm Nhà Trắng vào 12/4. Cuộc gặp này là để chuẩn bị cho sự kiện ngày 25/5 ở Brussels.

Thông báo ông Trump đi Bỉ được đưa ra sau quyết định của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson rằng ông sẽ không dự cuộc gặp của các ngoại trưởng NATO, thay vào đó ông ở nhà tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tháng 4, và đi thăm Nga trong tháng 4.

Thanh Hảo