Theo The Guardian, nhóm nhà báo điều tra chuyên sử dụng thông tin nguồn mở Bellingcat cho biết đã xác định được vị trí địa lý của đoạn video trên. Đó là một khu vực ít dân cư sinh sống trên đường E95, cách trung tâm thủ đô Kiev của Ukraine khoảng 35km, tuyến đường trực tiếp dẫn tới phía đông thủ đô - nơi các lực lượng Nga đang tập trung.

Đoạn video đã được biên tập, dài 45 giây, do các lực lượng vũ trang Ukraine công bố, là đoạn phim dựng lại cuộc chiến trên đường. Nó cho thấy một nhóm xe tăng và xe bọc thép Nga bị tấn công liên tục. Chất lượng của video cho thấy nó không phải mới được quay ngày 10/3.

Một số chuyên gia quân sự cho rằng đoạn phim này là đáng tin, nó cho thấy các chiến thuật bất ngờ của quân Nga với hơn 20 xe tăng và xe bọc thép dàn hàng trên một con đường chính khá gần thủ đô Kiev.

Nga đã phải gánh chịu những tổn thất nặng hơn dự kiến kể khi tiến hành cuộc tấn công Ukraine cách đây hai tuần. Tới giờ, 164 xe tăng của Nga đã bị phá hủy, hư hỏng hoặc bị bắt giữ, trang blog giám sát Oryx - chuyên theo dõi tổn thất của các thiết bị quân sự bằng ảnh và video cho biết. Theo Oryx, Nga đã mất 102 xe bọc thép chiến đấu còn Ukraine mất 47 xe tăng và 39 xe bọc thép.

>>> Tình hình chiến sự tại Ukraine hiện nay

Hoài Linh

Hình ảnh xe tăng, xe quân sự Nga bị phá hủy tại Ukraine

Hình ảnh xe tăng, xe quân sự Nga bị phá hủy tại Ukraine

Xe tăng, máy bay chiến đấu và các xe quân sự bị cháy rụi của Nga nằm rải rác khắp Ukraine khi quân đội Nga vấp phải sự kháng cự mạnh hơn dự kiến.