{keywords}
Xe quân sự Nga nối đuôi nhau hàng chục km ở ngoại ô Kiev. Ảnh: Maxar/CNN

CNN dẫn lời Maxar cho biết, đoàn xe này kéo dài tới hơn 64km. Trước đó cùng ngày, Maxar cho hay, đoàn xe chiếm hơn 27km đường. Cũng theo Maxar, trong đoàn có nhiều xe bọc thép, xe tăng, pháo và nhiều xe hậu cần khác.

{keywords}
Dòng xe quân sự Nga ở ngoại ô Kiev. Ảnh: Maxar/ CNN

Maxar nói rằng, các dữ liệu và hình ảnh ghi được hôm 28/2 cho thấy đoàn xe kéo dài từ căn cứ không quân Antonov, nằm cách trung tâm thủ đô Kiev khoảng 27km, tới phía bắc Pribyrsk.

{keywords}
Người dân Ukraine lên tàu để sơ tán. Ảnh: CNN

Theo nhiếp ảnh gia Timothy Fadek đang ở Ukraine, hôm 28/2 có thêm nhiều người dân Kiev lên tàu hỏa để chạy tới phần phía tây đất nước, trong bối cảnh quân Nga đang áp sát thành phố thủ đô này.

{keywords}
Đông người chờ tàu để được di tản. Ảnh: CNN

Tuy nhiên cũng có nhiều người khác ở lại, sẵn sàng tham gia kháng cự. Nhiều người tình nguyện tiếp tục đăng ký vào lực lượng bảo vệ lãnh thổ, lực lượng dự bị quân sự của Ukraine.

{keywords}
Những người ở lại để tiếp tục cuộc chiến. Ảnh: CNN

Trong một diễn biến khác, Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc Sergiy Kyslytsya nói rằng, nước này hoan nghênh quyết định của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) về việc mở một cuộc điều tra đối với chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

{keywords}
Một phụ nữ Ukraine ở thủ đô Kiev. Ảnh: CNN

“Chúng tôi hoan nghênh thông cáo đưa ra hôm nay của công tố viên ICC Karim Khan về tình hình Ukraine. Thông cáo cho biết quyết định của ông về tiến trình mở một cuộc điều tra”, Đại sứ Kyslytsya phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

{keywords}
Hai người phụ nữ Ukraine đang chế tạo vũ khí. Ảnh: CNN

Trong khi đó, họp báo hôm 28/2, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya tuyên bố, Nga nhiều lần nói không lên kế hoạch mở chiến dịch quân sự ở Donbass nếu Ukraine không đe dọa trực tiếp đến các nước cộng hòa tự xưng tại đây.

"Chúng tôi có thông tin đáng tin cậy rằng Ukraine đã lên kế hoạch hành động quân sự. Trong tình thế đó, động thái của chúng tôi là không thể tránh khỏi", ông Nebenzya giải thích về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

>>>Tình hình chiến sự tại Ukraine

Dương Lâm

Ông Putin nói phương Tây 'dối trá', Mỹ khẳng định không gửi quân

Ông Putin nói phương Tây 'dối trá', Mỹ khẳng định không gửi quân

Tại cuộc họp với các quan chức kinh tế bàn về cách đối phó với các lệnh trừng phạt, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc lại cách gọi phương Tây là “đế chế của sự dối trá”.