Sau cuộc họp ngày 11/6 giữa các quan chức dân sự và quân sự cấp cao của Punjab, do bà Yasmin Rashid, lãnh đạo y tế tỉnh chủ trì, chính quyền địa phương đã công bố kế hoạch vô hiệu hóa sim điện thoại của bất kỳ ai từ chối tiêm chủng.

{keywords}
 

Báo Express Tribune dẫn lời bà Rashid khẳng định: "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để buộc người dân tiêm phòng ... Chính quyền không thể để các cá nhân không muốn tiêm vắc xin đe dọa sinh mạng của những người đã chủng ngừa".

Theo lãnh đạo y tế Punjab, chính quyền tỉnh sẽ đưa ra mốc thời gian thực hiện chính sách mới sau khi nhận được sự phê chuẩn chính thức từ Trung tâm Chỉ huy và điều hành quốc gia, cơ quan điều phối các phản ứng của Pakistan trong cuộc chiến chống Covid-19.

Nhật báo Dawn đưa tin, chính quyền Punjab sẽ nhờ Cơ quan quản lý viễn thông Pakistan (PTA) trợ giúp khi thực hiện kế hoạch. Biện pháp nhằm chống lại "những tuyên truyền tiêu cực" về vắc xin cũng như đảm bảo các mục tiêu tiêm chủng. Tỉnh đang đặt mục tiêu đến tháng 11 sẽ chủng ngừa cho 40 triệu cư dân.

Ngoài việc vô hiệu hóa sim điện thoại, nhà chức trách cũng cân nhắc ra lệnh cấm những người chưa tiêm chủng đến các công viên, nhà hàng và trung tâm thương mại.

Punjab là tỉnh đông dân nhất Pakistan, chiếm tới hơn 1/2 dân số toàn quốc. Chính quyền địa phương bắt đầu xúc tiến chiến dịch chủng ngừa SARS-CoV-2 đại trà vào tháng 3, nhưng vấp phải khó khăn trong việc thu hút sự tham gia của công chúng. Nhiều trung tâm tiêm chủng di động đã được triển khai gần các đền thờ khắp tỉnh để giúp người dân tiếp cận vắc xin dễ dàng hơn.

Tuấn Anh

Thủ tướng Pakistan dương tính với Covid-19 sau khi tiêm vắc-xin

Thủ tướng Pakistan dương tính với Covid-19 sau khi tiêm vắc-xin

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bị xét nghiệm dương tính với Covid-19 chỉ 2 ngày sau khi được tiêm liều vắc-xin phòng virus corona đầu tiên.

Tổng thống Pakistan mắc Covid-19, vắc-xin Pfizer đạt hiệu quả trên 90%

Tổng thống Pakistan mắc Covid-19, vắc-xin Pfizer đạt hiệu quả trên 90%

Tổng thống Pakistan Arif Alvi bị chẩn đoán nhiễm virus corona ngay sau khi được tiêm liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.