Ban đầu, trận đấu giữa Australia và Jordan ở bảng B diễn ra vào lúc 2h ngày 16/6. Tuy nhiên, BTC đã quyết định đẩy lên đá vào lúc 23h ngày 15/6.  

{keywords}
ĐT Australia (áo vàng) giành chiến thắng sát nút trước Jordan

Bước vào trận đấu cuối cùng với đội đã sớm giành vé đi tiếp, Jordan buộc phải thắng để lọt vào top 5 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, đội bóng Tây Á dù thừa quyết tâm nhưng không thể tạo nên bất ngờ khi nhận thất bại 0-1 trước Australia. Harry Souttar là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (75'), dập tắt mọi hi vọng của Jordan.

Thất bại trước đội tuyển xứ chuột túi khiến Jordan tự loại mình khỏi cuộc đua khi chỉ có được 8 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc, dù tuyển Việt Nam có để thua UAE ở trận đấu cuối cùng thì tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn thuộc về "Những chiến binh sao vàng".

{keywords}
Tuyển Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ 3 bất chấp kết quả trận đấu với UAE

Bởi dù thầy trò HLV Park Hang Seo nhì bảng thì vẫn có được 11 điểm, sau khi đã trừ kết quả hai lượt trận với đội cuối bảng Indonesia.

Như vậy, ngoài 7 đội nhất bảng thì 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp gồm: Trung Quốc (bảng A), Oman (bảng E), Iraq (bảng C), Việt Nam (bảng G) và Lebanon (bảng H).

{keywords}
Xếp hạng các đội nhì bảng

Thiên Bình

Thể thức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Thể thức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Theo phân bổ của FIFA, châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022 không kể chủ nhà Qatar, 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á đồng thời có vé dự VCK Asian Cup 2023.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được tổ chức ở đâu, khi nào?

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được tổ chức ở đâu, khi nào?

Sau khi vòng loại thứ 2 khu vực châu Á khép lại, 12 đội tuyển sẽ bước vào vòng loại cuối cùng tranh 4,5 vé để Qatar dự VCK World Cup 2022.