Thông tin trên được công bố trong lễ ra mắt kênh truyền hình thể thao On Sport vào chiều 18/8. Kênh truyền hình thể thao miễn phí này là sản phẩm hợp tác giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) với Next Media và VTVcab trên cơ sở liên kết kênh VTC3 nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của mỗi bên.

{keywords}
Người hâm mộ Việt Nam được xem miễn phí giải Bundesliga trong 5 năm tới

Lợi thế của kênh truyền hình này là nắm rất nhiều bản quyền truyền hình. Hiện tại, On Sport đang nắm bản quyền các trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 lẫn AFF Cup. Với bản quyền các giải quốc tế, kênh truyền hình thể thao miễn phí này đem đến cho người hâm mộ Việt Nam cơ hội tận hưởng trọn vẹn Bundesliga trong 5 mùa bóng liên tiếp, từ 2020 đến 2025.

Ngoài ra nhiều môn thể thao khác cũng sẽ được "tân binh" của làng truyền hình Việt Nam phát sóng như tennis, golf, bóng rổ, bóng chuyền và võ thuật.

Theo Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên, hiện đơn vị này sở hữu độc quyền nhiều nội dung thể thao đặc sắc, còn thế mạnh của VTVcab là hạ tầng kỹ thuật và đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp. Vì vậy khi kết hợp lợi thế của 2 bên giúp người hâm mộ- khán giả truyền hình tại Việt Nam được hưởng lợi lớn nhất.

Bằng Lăng