1. HLV Park Hang Seo cùng các thành viên tuyển Việt Nam vừa hoàn thành hai tuần cách ly sau khi giành tấm vé lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup ở UAE.

Ngay khi rời khu cách ly tại TP.HCM vào hôm qua, thuyền trưởng người Hàn Quốc cùng các cộng sự, cầu thủ đã đáp chuyến bay trở về các địa phương cư trú hay nơi đội bóng của mình đang tập trung chờ V-League quay trở lại.

Với HLV Park Hang Seo càng bận rộn hơn, bởi ngoài việc tính toán, lên các phương án cho tuyển Việt Nam thì còn phải tham dự lễ bốc thăm trực tuyến vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 do AFC tổ chức vào chiều nay (1/7).

2. Với hai tuần cách ly, hẳn nhiên HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự vẫn phải làm việc để chuẩn bị cho chặng đường kế tiếp của tuyển Việt Nam, mà gần nhất là vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và các cộng sự hẳn không rảnh rỗi trong 2 tuần cách ly kể từ khi trở về từ UAE

Chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc đã phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng về 11 đội bóng có thể trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 dự kiến khởi tranh trở lại vào tháng 9 tới.

Việc HLV Park Hang Seo tìm hiểu các đối thủ từ sớm rõ ràng là hợp lý, bởi tất cả đều hiểu tuyển Việt Nam vẫn được coi yếm thế, non kinh nghiệm nhất khi so với 11 đội bóng còn lại ở cuộc đua giành vé đến Qatar vào năm sau.

3. Với việc lần đầu tiên tham dự vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam rõ ràng khó được đánh giá quá cao so với những đối thủ khác nên gặp ai dường như cũng không phải là điều quá bận tâm.

Nhưng với thầy Park thì khác, bằng vào kinh nghiệm thực tiễn và cả con mắt chuyên môn rõ ràng ông rất muốn tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với đa phần các đối thủ đến từ Tây Á.

{keywords}
và đối thủ mà HLV Park Hang Seo ưng nhất xem ra là các đội bóng đến từ Tây Á ở vòng loại World Cup 2022 tới

Sở dĩ mong muốn như thế là bởi thành tích đối đầu với những đội bóng đến từ Tây Á của tuyển Việt Nam luôn tốt hơn so với các đối thủ còn lại ở Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc... trong 4 năm qua.

Ngoài thành tích đối đầu, thuyền trưởng người tuyển Việt Nam dựa trên những cơ sở chuyên môn, khi Công Phượng, Quang Hải... luôn tự tin mỗi khi so tài với các đồng nghiệp đến từ Tây Á vốn không quá khéo léo hay quyết tâm bằng Nhật Bản, Hàn Quốc...

Mong muốn của chiến lược gia người Hàn Quốc hay người hâm mộ, giới chuyên môn tuyển Việt Nam là như thế. Còn có thành hiện thực hay không thì lại phải chờ vào vận... son từ HLV Park Hang Seo ở lễ bốc thăm vào chiều nay.

Nhưng cần nhắc lại rằng, vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 rõ ràng vẫn rất khó nhằn đối với tuyển Việt Nam khi các đối thủ đều rất mạnh. Vậy nên, suy cho cùng nếu ở cùng bảng với các đội bóng đến từ Tây Á cũng chỉ giải quyết được vấn đề tâm lý, còn chuyên môn thì từng bước tính.

Mai Anh

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Cập nhật lịch thi bóng đá của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh, đầy đủ và chính xác.

HLV Park Hang Seo: 'Mong tuyển Việt Nam không đụng Hàn Quốc'

HLV Park Hang Seo: 'Mong tuyển Việt Nam không đụng Hàn Quốc'

Trước lễ bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông không mong muốn tuyển Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc. 

Tuyển Việt Nam dự World Cup, bầu Đức từng 'vẽ' thế nào

Tuyển Việt Nam dự World Cup, bầu Đức từng 'vẽ' thế nào

Tuyển Việt Nam vào đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 để giấc mơ tiến xa hơn trỗi dậy. Và người ta chợt nhớ đến bầu Đức với kế hoạch của 2 năm trước...