Video lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022:

Những lá thăm của cựu danh thủ Tim Cahill (Australia) đã đưa cả Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia vào chung bảng G. Đây cũng chính là 4 đội vào bán kết AFF Cup 2018.

Các đại diện ĐNA cùng với đội hạt giống số 1 của bảng, các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE), tranh tấm vé vào vòng loại thứ 3 lẫn chiếc vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đánh giá về kết quả trên, cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải cho biết: "Tôi cũng như nhiều người cảm thấy hết sức thú vị khi Việt Nam rơi vào bảng đấu gặp các đối thủ quen thuộc của khu vực.

{keywords}
Cuộc đối đầu giữ Việt Nam và Thái Lan rất đáng chờ đợi

Về bảng đấu của Việt Nam, tôi cho rằng có nhiều lợi thế. Các đối thủ ở ĐNA đều đã quen thuộc với chúng ta. Họ có thể mạnh nhưng trong 2 năm trở lại đây đều phải e ngại Việt Nam. Dưới dự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã thắng các đối thủ này.

Hơn nữa, việc gặp các đối thủ trong khu vực giúp tuyển Việt Nam không bị mất nhiều sức di chuyển. Còn UAE là đối thủ rất mạnh, nhưng họ cũng như các đội Tây Á, Trung Đông, đã quen thuộc với chúng ta rồi, không có gì phải sợ".

Trong các cặp đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ông Vũ Mạnh Hải rất chờ đợi cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan. Ở King's Cup vừa qua, Việt Nam từng vượt Thái Lan trên sân đối phương, nhưng World Cup là sân chơi có tính chất khác, nên cơ hội được chia đều 50-50. 

Bên cạnh đó, theo ông Hải, cuộc đối đầu giữa HLV Park Hang Seo và tân HLV trưởng tuyển Thái Lan Nishiro rất thú vị, và rõ ràng hai trận đấu sắp tới (đi-về) sẽ rất đáng  chờ đợi.

Dù đánh giá cao các đối thủ của Việt Nam tại bảng G, nhưng cựu danh thủ Thể Công tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có quyền tin tưởng vào khả năng đi tiếp

Trong khi đó, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá: "Đây giống như là một bảng đấu AFF Cup thu nhỏ, mà các đội ở bảng đấu này đều quá quen nhau Đông Nam Á. Cũng chính vì thế mà bảng đấu này đáng xem hơn bao giờ hết.

Gặp Thái Lan hay Indonesia, Malaysia, chúng ta đã quá hiểu họ và ngược lại họ cũng chẳng còn lạ lẫm gì sức mạnh của chúng ta, vì vậy mọi chuyện phụ thuộc vào sự tính toán, đấu trí của HLV cũng như thái độ thi đấu, tinh thần thi đấu của các cầu thủ hai bên khi lâm trận. Cá nhân tôi tin vào cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam, có thể là vị trí nhì bảng G".

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Guam, Maldives, Philipines, Syria, Trung Quốc.

Bảng B: Nepal, Kuwait, Đài Loan, Jordan, Australia.

Bảng C: Campuchia, Hong Kong, Bahrain, Iraq, Iran.

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Saudi Arabia.

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Oman, Qatar.

Bảng F: Mông Cổ, Myanmar, Tajikistan, Kyrgyzstan, Nhật Bản.

Bảng G: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Lebanon, Hàn Quốc.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á:
05/09/2019: Thái Lan vs Việt Nam
10/10/2019: Việt Nam vs Malaysia
15/10/2019: Indonesia vs Việt Nam
14/11/2019 - Việt Nam vs UAE
19/11/2019 - Việt Nam vs Thái Lan
31/03/2020 - Malaysia vs Việt Nam
04/06/2020 - Việt Nam vs Indonesia
09/06/2020 - UAE vs Việt Nam

Song Ngư