Quyết tâm của Công Phượng...

Vào ngày 24/6 tới nếu như visa cùng các thủ tục giấy tờ hoàn tất Công Phượng sẽ lên đường sang thử việc tại CLB Clermont Foot đang chơi ở giải hạng 2 - Ligue 2 (Pháp).

Chuyến đi này của Công Phượng gần như không thay đổi, hay nói một cách chính xác hơn chân sút người xứ Nghệ đang đặt cược nửa mùa bóng thất bại của mình cho lần thử việc ở trời Âu vào cuối tháng 6 này. 

{keywords}
Công Phượng đang rất quyết tâm xuất ngoại chơi bóng...

Thực sự là đặt cược, bởi tiền đạo người xứ Nghệ sau khi kết thúc chuyến phiêu lưu tại Incheon Utd đã không được HAGL đăng ký cho giai đoạn 2 ở V-League 2019.

Và nếu như không thành công trong chuyến thử việc tại Pháp, nhiều khả năng CP10 sẽ phải ngồi chơi hết năm 2019 chứ không đùa, bởi ở thời điểm kế tiếp không dễ kiếm một đội bóng khác để thử cơ hội một lần nữa...

Và mối lo dành cho ông Park

Tất nhiên, giống như rất nhiều người hâm mộ chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ rất mong Công Phượng thành công ở chuyến xuất ngoại lần thứ 3 trong sự nghiệp của bản thân.

Thế nhưng phải đặt một câu hỏi ngược lại rằng: Nếu như Công Phượng không thành công ở chuyến đi tới thì sẽ thế nào? Đương nhiên CP10 sẽ thiệt thòi, nhưng người lo lắng lại là ông Park.

Cần phải hiểu rằng, dù Công Phượng tài năng cũng như luôn biết cách chơi tốt mỗi khi quay trở lại với tuyển Việt Nam. Nhưng sẽ khó khăn cho chiến lược gia người Hàn Quốc bởi không thể ưu tiên cho một cầu thủ... thất nghiệp ra sân ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới.

{keywords}

để ông Park phải bận lòng nếu như thất bại một lần nữa.

Công Phượng đã chơi kém hẳn đi sau khi ngồi dự bị thường xuyên ở Incheon Utd, và màn trình diễn tại King’s Cup rõ ràng không bằng thời điểm chân sút này đá ở Asian Cup hồi đầu năm là một ví dụ rõ nhất.

Mà điều lo lắng ấy của HLV Park Hang Seo dành cho Công Phượng rõ ràng không phải thiếu cơ sở, bởi dù chỉ ở giải hạng 2 của Pháp nhưng chắc chắn sẽ có đẳng cấp cao hơn hẳn so với K-League.

Công Phượng đã từng không thể hoà nhập đối với những cầu thủ có đẳng cấp không quá nhỉnh hơn tại Incheon Utd thì liệu rằng tới Pháp sẽ ra sao với một môi trường văn hoá, ngôn ngữ mới như thế?

Không ai mong Công Phượng thất bại một lần nữa trong chuyến xuất ngoại tới đây, nhưng như đã nói lo thì cứ phải lo. Bởi đơn giản một điều quãng thời gian tới thực sự quan trọng đối với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Sao.

Và tình cảnh ở tuyển Việt Nam lúc này chắc cũng không cần phải nói nhiều khi chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đỏ mắt tìm cho mình những chân sút tốt nhất để phục vụ hàng loạt mục tiêu rất cao phía trước.

Thế mới nói, chuyến đi của Công Phượng như một canh bạc để ông Park lo ngay ngáy là vì thế!

Xuân Mơ