So với danh sách tham dự AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo thay đổi tới 9 cầu thủ ở đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận gặp Australia và Trung Quốc.

Đây chính là cơ hội cho những gương mặt mới như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải, Hồ Thanh Minh, Trọng Long, Lê Văn Đô... 

Tuy nhiên, tất cả chỉ có khoảng 1 tuần để ghi điểm với HLV Park Hang Hang Seo, trước khi ông thầy người Hàn Quốc chốt danh sách 23 cầu thủ để lên đường sang Australia vào ngày 21/1 tới.

{keywords}
Trung vệ Hữu Tuấn từng lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, các cầu thủ mới sẽ có "1 tuần vàng" để khẳng định năng lực, thích ứng với lối chơi một cách nhanh nhất nhằm có suất chính thức ở tuyển Việt Nam.

"Thực ra với các cầu thủ mới thì điều quan trọng là phải thích ứng nhanh. Thời gian tập trung chỉ có 1 tuần, nên đây thực sự là một thử thách lớn. Nếu các cầu thủ không ghi điểm được với HLV Park Hang Seo, thì cũng khó.

Khi HLV Park Hang Seo triệu tập cầu thủ đã có kế hoạch sử dụng, nằm trong sơ đồ chiến thuật, nằm trong triết lý, chứ không phải lấy quân theo kiểu vu vơ.

Ví dụ HLV Park gọi Hữu Tuấn để tận dụng khả năng đá dập của trung vệ này. Hay như Hồ Thanh Minh, Tuấn Hải cần sự càn lướt của một mũi nhọn trên hàng công. 

Nhưng vấn đề là các cầu thủ trên có thích nghi được với chiến thuật, yêu cầu của HLV Park Hang Seo hay không, lại là vấn đề khác. Ở CLB có thể cầu thủ đá tốt nhưng lên đội tuyển lại phải đòi hỏi một quá trình tập luyện để làm quen với môi trường mới", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

{keywords}
HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho các gương mặt mới thể hiện

"Cầu thủ mới lần này tôi đánh giá có khát khao, nhiệt huyết. Tôi hy vọng tất cả những người được ông Park triệu tập lần này thể hiện tốt trong các buổi tập sắp tới. Việc đội tuyển có nhiều gương mặt mới là để hướng tới sự đổi mới, sau một chu kỳ kéo dài 4 năm.

Còn nếu không thích nghi được thì rõ ràng là lỗi ở các cầu thủ này, không trách ai được. HLV Park Hang Seo buộc vẫn phải dùng cầu thủ cũ nếu như những người mới lên không đạt yêu cầu. Đó cũng là chuyện bình thường thôi", chuyên gia Phan Anh Tú nhấn mạnh.

Ngày 13/1, tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội, có 1 tuần tập luyện trước khi lên đường sang Australia để gặp đội chủ nhà vào ngày 27/1. Ngày 1/2, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp đón Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Huy Phong

Quang Hải đủ trình xuất ngoại nhưng cần lựa chọn tỉnh táo

Quang Hải đủ trình xuất ngoại nhưng cần lựa chọn tỉnh táo

Các chuyên gia đánh giá Quang Hải đủ khả năng chơi bóng ở các giải bóng đá hàng đầu châu Á, tuy nhiên việc xuất ngoại cần được xem xét nhiều yếu tố.

Tuyển Việt Nam: Tưởng thách thức lại hóa... thong dong

Tuyển Việt Nam: Tưởng thách thức lại hóa... thong dong

HLV Park Hang Seo sẽ có hơn 1 tuần đầy thách thức với tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận gặp Australia ở vòng loại World Cup 2022

Hoàng Đức, Văn Toàn cập nhật tình hình sau khi dính Covid-19

Hoàng Đức, Văn Toàn cập nhật tình hình sau khi dính Covid-19

Hai tuyển thủ Việt Nam dương tính với Covid-19 hy vọng có thể sớm trở lại để cùng tuyển Việt Nam lên đường sang Australia.