Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, thủ môn Filip Nguyễn, đang chơi ở giải VĐQG Cộng hoà Czech, sẽ không kịp góp mặt ở đợt tập trung này. Lý do bởi Filip Nguyễn vẫn chưa hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam.

“Hiện tại chúng tôi vẫn đang xúc tiến hoàn tất thủ tục cho Filip Nguyễn, nhưng chắc chắn không thể kịp cho trận đấu với Thái Lan”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Đây là một tin không vui với thủ thành đang chơi bóng tại Czech. Trước đó, Filip Nguyễn chia sẻ rằng mình rất khao khát được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, trong chuyến sang châu Âu xem giò một số cầu thủ Việt kiều ở đợt tập trung chuẩn bị cho King's Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã không trực tiếp theo dõi Filip Nguyễn thi đấu.

{keywords}
Filip Nguyễn chưa thể khoác áo tuyển Việt Nam

Ở mùa 2018-2019 vừa kết thúc, Filip Nguyễn có 440 phút liên tục giữ sạch mành lưới cho CLB Slovan Liberec và được bầu chọn là "Thủ môn xuất sắc nhất" ở giải ngoại hạng Czech.

Với màn toả sáng ở mùa giải vừa qua, người hâm mộ rất chờ đợi sự Filip Nguyễn được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Nếu điều đó xảy ra, thủ thành đang chơi bóng tại Czech sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh rất thú vị với Đặng Văn Lâm trong khung gỗ.

Trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra ngày 5/9 trên SVĐ Thammasat, thủ đô Bangkok (Thái Lan). Để chuẩn bị cho trận đấu này, tuyển Việt Nam dự kiến tập trung ngày 26/8 tới tại Hà Nội. HLV Park Hang Seo có khoảng 10 ngày rèn quân, trước khi chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ theo quy định của BTC.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Huy Phong