Do tuyển Czech có 2 thành viên dương tính với Covid-19 nên toàn đội hiện tại phải cách ly. Chính vì thế, LĐBĐ Czech phải thành lập một đội tuyển mới hoàn toàn chuẩn bị cho trận gặp Scotland vào rạng sáng 8/9. Danh sách mới này gồm những cái tên như Ondrej Karafiat, Stanislav Tecl, Tomasove Malinsky, Holes… và đặc biệt là thủ môn Filip Nguyễn. Nếu Filip Nguyễn ra sân thi đấu trong trận gặp Scotland tới đây, thủ môn gốc Việt này đóng lại cơ hội khoác áo ĐTQG Việt Nam.

{keywords}
Filip Nguyễn rất khao khát được khoác áo tuyển Việt Nam, nhưng lại vừa được triệu tập lên tuyển Czech

Hiện Filip Nguyễn rất khó xử khi bất ngờ nhận lệnh tập trung đội tuyển CH Czech. Trong thời gian qua, Filip Nguyễn vẫn mong muốn được thi đấu cho tuyển Việt Nam và đang chờ đợi việc nhập tịch được hoàn tất.

"Khoác áo tuyển Việt Nam, được góp sức để dự World Cup cùng Việt Nam luôn là giấc mơ của tôi. Tôi và bố tôi đang nỗ lực hết sức để hoàn tất các thủ tục. Nhưng nếu Việt Nam thực sự muốn tôi, họ có thể giải quyết các vấn đề và thúc đẩy quá trình nhập tịch", thủ thành đang chơi bóng ở Czech nói.

Trong trường hợp Filip Nguyễn không thể khoác áo tuyển Việt Nam, đây là điều rất đáng tiếc với HLV Park Hang Seo bởi ông mất đi một sự lựa chọn chất lượng.

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Huy Phong