Theo dự kiến vào tuần sau, thủ thành 26 tuổi sẽ nhận được hộ chiếu Việt Nam. Đây chính là điều kiện quan trọng để được triệu tập tham dự Vòng loại World Cup 2022 từ tháng 9 tới.

Việc Filip Nguyễn trở về chắc chắn tác động đến thủ môn Đặng Văn Lâm, bởi vị trí của thủ môn mang dòng máu Nga ở tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Filip Nguyễn sinh 1993, cao 1m91, là thủ môn xuất sắc nhất ở giải ngoại hạng Czech mùa 2018-2019 và hiện có giá trị chuyển nhượng hơn 1 triệu USD. Nếu được triệu tập vào tuyển Việt Nam, Filip Nguyễn trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng quốc tế cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Filip Nguyễn có cơ hội rất lớn khoác áo tuyển Việt Nam

Ở mùa 2018-2019 vừa kết thúc, Filip Nguyễn có 440 phút liên tục giữ sạch mành lưới cho CLB Slovan Liberec và được bầu chọn là "Thủ môn xuất sắc nhất" ở giải ngoại hạng Czech.

Cách đây ít tháng, HLV Park Hang Seo đã rà soát danh sách các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu nước ngoài để tuyển quân cho vòng loại World Cup vào tháng 9. Filip Nguyễn cùng với tiền đạo Alexander Đặng (quốc tịch Na Uy gốc Việt) là 2 cái tên được chú ý nhất. Tuy nhiên sau khi xem giò trực tiếp Alexander Đặng, ông Park tỏ ý chưa hài lòng.

Phát biểu với báo chí, Filip cho biết: "Bạn không thể hiểu nổi mọi người ở Việt Nam yêu bóng đá thế nào. Một đoạn băng hình bình thường về những pha cản phá của tôi có hơn 2 triệu lượt xem trên mạng. Các CĐV còn biết tất cả những cầu thủ gốc Việt trên thế giới, trong đó có cả tên tôi.

Tôi luôn mong được khoác áo ĐT Việt Nam. Đó không chỉ là bởi World Cup 2022, mà là vì trong tôi có dòng máu Việt Nam truyền từ bố tôi và tình cảm của tôi với Việt Nam".

Huy Phong