1. Trước khi bước vào mùa giải 2022, HAGL được giới chuyên môn đánh giá rất cao so với 12 đội bóng còn lại, sau những gì mà thầy trò HLV Kiatisuk thể hiện trong năm 2021.

Không chỉ dựa trên phong độ ở mùa giải xui xẻo khiến đội bóng phố Núi đánh rơi chức vô địch, những gì mà đoàn quân nhà bầu Đức thể hiện trong quãng thời gian chuẩn bị cũng đủ đưa HAGL ngồi “chiếu trên” tại Night Wolf V-League 2022.

Những đánh giá này càng có cơ sở, bởi sau vài mùa giải “học việc” tại V-League lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... thực sự trưởng thành bên cạnh tài năng của HLV Kiatisuk vốn đủ thời gian xử lý những vấn đề tồn đọng trước đây ở HAGL.

{keywords}
Chức vô địch giải giao hữu đầu mùa, cùng màn thể hiện ở năm 2021 HAGL được đánh giá rất cao tại V-League 2022

2. Được đánh giá rất cao, đồng nghĩa là áp lực và ngay lập tức HAGL khiến người hâm mộ hay những ai kỳ vọng vào mình chưng hửng.

Bỏ qua sự khởi đầu không thật sự suôn sẻ tại Thiên Trường với trận đầu tiên, mặt cỏ chưa đạt chuẩn... vì vậy HAGL khá nhợt nhạt trước Nam Định thì mọi thứ rõ ràng hơn trong 2 lượt đấu kế tiếp.

Gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng được coi chỉ có tinh thần vượt khó, thầy trò HLV Kiatisuk bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối thủ. Tới khi thua toàn diện trước SLNA, HAGL mới thực sự cho thấy họ không ổn như những đánh giá trước khi vào giải.

Tính chiến đấu thấp, kèm theo việc mất HLV Kiatisuk trên băng ghế chỉ đạo đội bóng phố Núi không thể chống đỡ trước một đoàn quân xứ Nghệ máu lửa, mạch lạc hơn trong cách chơi.

Thua 1, hoà 2 trong chặng đường đầu tiên ở mùa giải mới chưa phải là quá tệ, nhưng so với những gì người hâm mộ chờ đợi và kỳ vọng ở HAGL thì thành tích đến lúc này thực sự gây hoang mang.

3. Song phẳng mà nói, bước chạy khởi động vừa qua chưa phải quá báo động hay đẩy HAGL vào một cuộc khủng hoảng mới. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện sự nhợt nhạt như đang thấy, những ám ảnh từ những mùa giải trước năm 2021 sẽ trở lại.

{keywords}
nhưng màn trình diễn đến lúc này tại V-League 2022 của HAGL là rất đáng thất vọng

Vấn đề của đội bóng nhà bầu Đức lúc này nằm ở đâu? Làm cách nào vượt qua thời khắc khó khăn đang là câu hỏi từ người hâm mộ.

Đầu tiên là tinh thần, dường như HLV Kiatisuk không thể ngờ tính chiến đấu của các học trò xuống thấp đến như thế sau một mùa giải 2021 chơi tưng bừng và suýt chạm tay vào giấc mơ vô địch.

Tính chiến đấu đi xuống nằm ở chỗ, rõ ràng việc mất chức vô địch một cách oái oăm trong một mùa giải mà tất cả đều hừng hực khí thế, phong độ cao nhất khiến quân nhà bầu Đức... xìu.

Không chỉ ở tinh thần, về chuyên môn dù vẫn có mặt trên tuyển Việt Nam một cách đông đảo, nhưng việc phải ngồi dự bị quá nhiều, cùng lúc ít thời gian tập luyện cùng phần còn lại ở CLB khiến quân nhà bầu Đức như “lạc mất nhau” trong những trận vừa qua.

Vấn đề của HAGL tương tự như nhiều đội bóng ở V-League lúc này, và chỉ có thể giải quyết khi có thêm thời gian. Thế nên, chưa đến mức quá lo âu trong bối cảnh mùa giải mới khởi tranh, lăn bóng qua 3 vòng đấu. Và tới tháng 7 khi mùa bóng quay trở lại, nếu chưa khởi sắc thì lúc ấy, lo không nhanh mới là thảm hoạ.

Video SLNA 2-0 HAGL (nguồn VTV):

Xuân Mơ

Trợ lý HLV Kiatisuk: HAGL thua vì... thời tiết

Trợ lý HLV Kiatisuk: HAGL thua vì... thời tiết

Trợ lý Dương Minh Ninh lý giải trận thua của HAGL trước SLNA có một phần là do thời tiết và di chuyển.

V-League lao đao vì Covid-19: Thầy Park hy vọng vào đâu

V-League lao đao vì Covid-19: Thầy Park hy vọng vào đâu

HLV Park Hang Seo đối mặt với nhiều thách thức khi V-League lao đao vì Covid-19, nhưng thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng có điều hy vọng từ hoàn cảnh hiện tại.

Highlights SLNA 2-0 HAGL: Trò cưng thầy Park sáng rực

Highlights SLNA 2-0 HAGL: Trò cưng thầy Park sáng rực

Phan Văn Đức ghi siêu phẩm và kiến tạo cho Xuân Mạnh mở tỷ số giúp SLNA đánh bại HAGL với tỷ số 2-0 ở vòng 3 Night Wolf V-League 2022.