V-League 2019 khó lường...

Sau 20 vòng đấu, có thể nói V-League 2019 đang khá gay cấn và khó lường khi vào lúc này 11/14 đội bóng vẫn chưa dám khẳng định 100% mình trụ hạng, trong đó có HAGL.

Nhìn vào bảng xếp hạng, khoảng cách giữa đội đứng thứ 4 Đà Nẵng với đội chót bảng Khánh Hoà chỉ là 7 điểm, trong bối cảnh giải đấu còn tới 6 lượt trận nữa.

{keywords}
Văn Toàn và các đồng đội chơi không tệ, nhưng kết quả lại nằm ngoài ý muốn...

Đấy là tính rộng, còn gần hơn với nhóm đang cầm đèn đỏ như Khánh Hoà, CLB Sài Gòn, Hải Phòng, HAGL thậm chí gay cấn bởi chỉ cần 1 chiến thắng mọi chuyện có thể đảo lộn.

Nhìn vào BXH cũng như lịch thi đấu, tính sát nhất có thể thì phải tới vòng 23-24 mới xác định được ai sẽ an toàn, và nhóm đội bóng nào sẽ chạy đua 2 lượt trận cuối cho cuộc chiến chống xuống hạng.

... và cái khó của HAGL

HAGL vào lúc này đang đứng ở vị trí (9) an toàn, nhưng điểm số cũng chỉ hơn đội chót bảng bằng 1 chiến thắng, và nhỉnh hơn các đội còn lại về hiệu số bàn thắng bại mà thôi.

Nhìn vào lịch thi đấu còn lại ở V-League của HAGL rõ ràng đội bóng nhà bầu Đức đang thực sự khó nhất so với các đối thủ còn lại khi sẽ phải chơi tới 4/6 trận đấu như "chung kết ngược" lần lượt với Bình Dương, Sài Gòn, Hải Phòng và Khánh Hoà. 

{keywords}
để HAGL đối mặt với nguy cơ xuống hạng rất cao

Nếu không thể chiến thắng Bình Dương ở trận đấu vào cuối tuần này, cơ hội để HAGL trụ hạng thêm mong manh bởi ngoài lịch thi đấu khó khăn, gặp các đối thủ khó nhằn ra đội bóng nhà bầu Đức còn mất quân cho tuyển Việt Nam.

Theo dự kiến ở đợt tập trung vào cuối tháng 8 tới, HAGL có ít nhất 6-7 cái tên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển như Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh để đá vòng loại World Cup 2022.

Đây là thách thức không hề nhỏ dành cho đội bóng phố Núi trên con đường chạy trốn tấm vé xuống hạng, trong thời điểm các đối thủ khác thảnh thơi hơn vì không phải chia quân cho tuyển Việt Nam.

Mọi thứ còn rắc rối hơn nữa với đoàn quân nhà bầu Đức nếu như một trong số những quân bài quan trọng của đội nhà gặp chấn thương, hoặc có vấn đề về sức khoẻ, thẻ phạt trong giai đoạn này.

Quá nhiều đội bóng chưa chắc chắn trụ hạng để việc “san sẻ” khó khăn về điểm số gần như là không thể. Bởi vậy cuộc chiến trụ hạng V-League 2019 thực sự khốc liệt, và điểm tên ra HAGL lại đang khó nhất trừ khi đội bóng này chơi bùng nổ ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Mai Anh