"Liên đoàn bóng đá Malaysia xin thông báo việc HLV Tan Cheng Hoe quyết định từ chức. Ông có mong muốn ra đi trong buổi họp Liên đoàn sau khi đội tuyển Malaysia thi đấu không thành công ở AFF Cup 2020", thông báo của FAM cho hay.

FAM cũng tri ân tới vị HLV trưởng đã gắn bó với các đội tuyển Malaysia suốt 14 năm qua: "Chúng tôi tôn trọng quyết định của HLV Tan Cheng Hoe và đồng ý với đề nghị của ông ấy. Chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới HLV Tan Cheng Hoe sau 14 năm gắn bó với bóng đá Malaysia từ khi còn là trợ lý ở đội U20 Malaysia.

Những cống hiến và nỗ lực của ông ấy sẽ luôn được ghi nhớ. Cảm ơn ông Tan. Chúng tôi gửi lời chúc may mắn tới ông trong những chặng đường sắp tới", FAM viết trên trang chủ.

{keywords}
tan-cheng-hoe.jpg

HLV Tan Cheng Hoe bắt đầu làm việc ở đội U20 Malaysia vào năm 2005. Năm 2009, ông làm trợ lý cho HLV Rajagobal, giành HCV SEA Games 2009 và AFF Cup 2010.

Năm 2018, HLV Tan Cheng Hoe lần đầu dẫn dắt tuyển Malaysia và giành ngôi Á quân ở AFF Cup sau khi thất bại trước tuyển Việt Nam trong trận chung kết. 

Tại AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe gặp khó khăn về lực lượng nên không có thành tích tốt. Tuyển Malaysia thua cả hai đối thủ chính là Indonesia (1-4) và tuyển Việt Nam (0-3), bị loại ở vòng bảng.

Sau khi chia tay HLV Tan Cheng Hoe, FAM vẫn chưa có thông báo ai sẽ là người thay thế. 

Như vậy, sau AFF Cup 2020, có 2 HLV trưởng phải rời ghế nóng. Trước HLV Tan Cheng Hoe là HLV Tatsuma Yoshida của tuyển Singapore

Đại Nam

Tuyển Việt Nam hội quân sớm, HLV Park làm việc với VFF

Tuyển Việt Nam hội quân sớm, HLV Park làm việc với VFF

Tuyển Việt Nam có khoảng 10 ngày nghỉ ngơi cùng gia đình trước khi hội quân trở lại chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam: Hãy mừng khi người Thái trở lại

Tuyển Việt Nam: Hãy mừng khi người Thái trở lại

Thái Lan đăng quang chức vô địch AFF Cup 2020 một cách chóng vánh, lấy lại vị thế số 1 khu vực sau thời gian dưới bóng tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park thay máu, nhưng bắt đầu từ đâu?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park thay máu, nhưng bắt đầu từ đâu?

HLV Park Hang Seo chắc chắn phải làm mới tuyển Việt Nam sau thất bại ở AFF Cup 2020, nhưng điều này diễn ra thế nào cũng phải chờ vào... V-League 2022.