Trong năm 2021, bóng đá Việt Nam có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, và một trong những mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới là vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2021

"Tuyển Việt Nam có hai trận quan trọng với Malaysia và UAE từ nay tới tháng 6. Thể thức thi đấu chưa được rõ ràng nhưng chúng ta phải chuẩn bị. Ở đợt tập trung vừa qua, chúng tôi đã họp đội và chia nhóm thảo luận về mục tiêu 2021. 100% cầu thủ đều muốn vào vòng loại thứ ba World Cup và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những kỷ lục", chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của trận gặp Malaysia.

Với giải đấu tầm khu vực, thầy Park cũng rất đề cao mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup: "Đây là giải đấu chúng ta đang là nhà đương kim vô địch. Công việc của tôi là làm sao để chúng ta giữ được vị trí đó. Các đối thủ tại khu vực Đông Nam Á và vòng loại World Cup đã chuẩn bị rất kỹ, có đội đã nhập tịch từ 3 tới 4 cầu thủ".

Với U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Nhiệm vụ đầu tiên là vượt qua vòng loại U23 châu Á vào tháng 10, thứ hai là bảo vệ thành công danh hiệu SEA Games. Ở đội U22, tôi mới phần nào nắm được tinh thần và hiểu hơn về cầu thủ. Tuy nhiên, sự nắm bắt về chiến thuật của họ là chưa cao.

{keywords}
Trận gặp Malaysia mang tính then chốt với tuyển Việt Nam

Lứa cầu thủ vô địch SEA Games trước đó không còn nhiều. Tôi hy vọng khi V.League 2021 trở lại, những cầu thủ ở lứa tuổi SEA Games được thi đấu. Tôi đã yêu cầu VFF biến điều này thành một quy định nhưng chẳng biết có được hay không".

Cùng bóng đá Việt Nam giành được nhiều chiến tích, nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định mình không chịu áp lực từ những thành công này: "Tôi đã đáp ứng được những kỳ vọng từ người hâm mộ Việt Nam. Nhưng tất cả đã là quá khứ. Mục tiêu của tôi là đáp ứng những kỳ vọng mới vào năm 2021. Quá khứ chỉ là ký ức, ta hãy để nó là những kỷ niệm. Đáp ứng những kỳ vọng là cuộc đời của một HLV".

Bên cạnh những chia sẻ chuyên môn về kế hoạch với các ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng bật mí thêm về món ăn ưa thích khi ở Việt Nam khi ngoài phở, còn có cả mì Quảng. 

Hiện tại, sau khi trở lại Việt Nam, HLV Park Hang Seo thực hiện cách ly 21 ngày theo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư