"Tuyển Nhật Bản có 2 trận thắng, 2 trận thua ở bảng B. Họ là ứng cử viên đi tiếp vào VCK World Cup 2022, có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn nhiều tuyển Việt Nam.

Đây là đối thủ khó khăn nhất mà chúng tôi đối mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup. Cầu thủ Nhật Bản có năng lực, họ kiểm soát bóng tốt hơn nhiều so với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, các trận trước dù thua nhưng đã có bàn thắng", HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo trước trận đấu.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao tuyển Nhật Bản

Về màn tái đấu HLV Hajime Moriyasu sau trận thắng 1-0 ở Asiad 2018, HLV Park Hang Seo cho biết: “Năm 2018 tôi và HLV Hajime Moriyasu có một trận đấu nhưng đó là giải đấu của lứa U23 chứ không phải ĐTQG. Việt Nam thắng 1-0 trận này nhưng khó có thể đánh giá được về đối thủ.

Tuyển Nhật Bản có 15 cầu thủ từng tham dự Asian Cup 2019 trong trận thắng tuyển Việt Nam 1-0 ở tứ kết. Họ gần như giữ nguyên hàng phòng ngự. Nhìn chung đa số các cầu thủ Nhật Bản năm 2019 đều có mặt ở Việt Nam lần này.

Tôi không thể đánh giá cụ thể đối thủ Nhật Bản phát triển như thế nào. Các cầu thủ thi đấu ở các giải đấu hàng đầu thế giới và họ tập trung về đây”.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu

Nói về việc có sử dụng Công Phượng ngay từ đầu hay không, HLV Park cho biết: “Công Phượng không chỉ là cầu thủ có năng lực ở tuyển Việt Nam mà còn ở V-League. Cá nhân tôi cũng như các nhà chuyên môn, người hâm mộ đều đánh giá cao Công Phượng, nhưng việc có sử dụng cầu thủ này hay không tôi không thể nói ở đây”.

HLV Park Hang Seo cho hay thêm, ông không biết kết quả trận gặp tuyển Nhật Bản sẽ như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn là tuyển Việt Nam sẽ chơi hết khả năng, sẵn sàng tạo bất ngờ.

{keywords}
Tuyển Nhật Bản có tới 18 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu

Đội trưởng Quế Ngọc Hải thể hiện quyết tâm cao: “Đây là trận đấu không dễ dàng vì Nhật Bản sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Tôi và các đồng đội được thi đấu trên sân nhà, có quyền tự tin.

Tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ tốt trên hàng công. Vì thế, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam phải chơi hết sức tập trung. Trong 1 tháng vừa qua chúng tôi tập trung vào việc làm sao hạn chế sức mạnh hàng công của họ.

Nhật Bản có khả năng kiểm soát bóng tốt, tấn công tốt. Hàng phòng ngự của Việt Nam sẽ rất vất vả. Nhưng chúng tôi có sự cổ vũ của khán giả nhà nên toàn đội rất tự tin”.

Sau 4 trận đấu tại bảng B, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào, trong khi Nhật Bản có 6 điểm (2 thắng, 2 thua). Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Video tuyển Việt Nam 1-3 Oman (Nguồn FPT Play):

Song Ngư

Việt Nam chốt danh sách đấu Nhật Bản: Chờ thầy Park... mạnh tay

Việt Nam chốt danh sách đấu Nhật Bản: Chờ thầy Park... mạnh tay

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản vào hôm nay, và câu hỏi đặt ra liệu thuyền trưởng người Hàn Quốc chọn thi hay đi học?    

HLV Nhật Bản cặm cụi nhặt bóng ở Hàng Đẫy

HLV Nhật Bản cặm cụi nhặt bóng ở Hàng Đẫy

HLV Hajime Moriyasu chủ yếu đứng từ xa quan sát, bên cạnh công việc nhặt bóng, xếp marker cho các cầu thủ tập luyện.

HLV Park Hang Seo 'làm phép' trước trận quyết đấu Nhật Bản

HLV Park Hang Seo 'làm phép' trước trận quyết đấu Nhật Bản

HLV Park Hang Seo mong may mắn đến với tuyển Việt Nam trong cuộc tiếp đón Nhật Bản ở Mỹ Đình tối 11/11.