Không được đánh giá cao bằng Thái Lan nhưng tuyển Indonesia có một trận đấu đáng khen ngợi, cầm hoà đối thủ 2-2 sau hai lần bị dẫn trước.

Với kết quả này, Thái Lan vẫn ở vị trí thứ 3 với 9 điểm qua 6 lượt trận. Ở màn so tài cùng giờ, UAE đã thắng đậm Malaysia với tỷ số 4-0.

Trong khi đó, đây là điểm số đầu tiên của tuyển Indonesia giành được ở bảng G vòng loại World Cup 2022 sau 5 trận đã đấu. Ở lượt đấu kế tiếp, Indonesia sẽ gặp tuyển Việt Nam vào ngày 7/6. HLV Shin Tae Yong cho rằng trận hoà trước Thái Lan là động lực để Indonesia tự tin đối đầu với tuyển Việt Nam.

{keywords}
 Indonesia có điểm đầu tiên ở bảng G

"Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì họ đã thi đấu hết mình. Đặc biệt là Evan Dimas, người có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn các đồng đội.

Toàn đội đã chơi hay trước Thái Lan. Tôi muốn dành lời khen cho họ và cả những cổ động viên của Indonesia. Tuy nhiên, chúng tôi không được tự mãn. Chúng tôi cần phải cải thiện và có thể chơi tốt hơn nữa.

Chúng tôi muốn có kết quả tốt trong 2 trận đấu còn lại. Đây là trận đấu quốc tế đầu tiên của nhiều cầu thủ trong đội hình. Các cầu thủ cũng trải qua khoảng thời gian dài không được thi đấu ở giải vô địch quốc gia nên vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất", HLV Shin Tae Yong đánh giá về trận đấu.

{keywords}
HLV Shin Tae Yong tuyên bố thắng tuyển Việt Nam

Chiến lược gia người Hàn Quốc đặc biệt háo hức trước cuộc đọ sức với người đồng hương Park Hang Seo bên phía tuyển Việt Nam, đồng thời tuyên bố sẽ giành chiến thắng.

"Chúng tôi sẽ cải thiện trong các trận đấu tiếp theo. Nếu cứ giữ được phong độ và tinh thần tốt như thế này, tôi tin Indonesia thắng Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Tôi biết HLV Park Hang Seo đến dự khán trận đấu này. Trước đó, tôi và ông Park đã gọi điện cho nhau rồi. Việc ông Park đến xem trận đấu này có thể ít nhiều mang lại lợi thế cho tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam có thể nghiên cứu và biết cách chơi của chúng tôi như thế nào. Tuy nhiên, tôi sẽ có một số điều chỉnh về chiến thuật và nhất định sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho tuyển Việt Nam ở trận đấu tới”, HLV Shin Tae Yong tự tin nói.

{keywords}
BXH bảng G

Trong khi đó, đội trưởng của tuyển Indonesia, Evan Dimas cũng đồng tình với những phát biểu của ông thầy người Hàn và tiền vệ này khẳng định đội bóng của mình không đến UAE để du lịch.

"Chúng tôi không còn cơ hội vào vòng trong, nhưng ĐT Indonesia không đến UAE để nghỉ hè, chúng tôi đến đây để chơi bóng.

Tôi và đồng đội mang trên mình hình ảnh của cả đất nước, đã rất lâu rồi, kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, người hâm mộ chưa được theo dõi đội tuyển thi đấu. Tôi mong là trận gặp Thái Lan sẽ khép lại với kết quả có lợi với chúng tôi. Cả đội sẽ nỗ lực hết mình khi vào sân, vì đó là những gì HLV đã dặn dò và vì màu cờ sắc áo",  Evan Dimas nói.

Video tuyển Indonesia 2-2 Thái Lan:

Huy Phong 

Tấn Trường không ngại sai lầm quá khứ, quyết lấy suất bắt chính

Tấn Trường không ngại sai lầm quá khứ, quyết lấy suất bắt chính

Thủ thành Tấn Trường khẳng định đang nỗ lực hết mình nhằm giành được vị trí gác đền số 1 ở tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 hôm nay 3/6

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 hôm nay 3/6

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á liên tục, nhanh và chính xác.

HLV Park Hang Seo mệt phờ vì "chăm sóc" Quang Hải, Công Phượng

HLV Park Hang Seo mệt phờ vì "chăm sóc" Quang Hải, Công Phượng

HLV Park Hang Seo cùng các các trợ lý có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho buổi tập của tuyển Việt Nam.