Sau khi sớm giành vé vào bán kết ở bảng A, trận Thái Lan vs Singapore chỉ là cuộc đua giành ngôi nhất bảng, qua đó xác định gặp đối thủ nào ở bảng B tại bán kết AFF Cup 2020.

Trước vòng bán kết, HLV Alexandre Polking khẳng định mục tiêu trước mắt là trận thắng Singapore: "Tôi theo dõi một số trận đấu ở bảng B gồm trận Việt Nam gặp Indonesia. Tôi thấy đó là bảng đấu mở. Điều đó cũng tốt, ít nhất cũng loại trừ việc lựa chọn đối thủ tiếp theo.

{keywords}
HLV Thái Lan quyết thắng Singapore và chờ đối thủ ở bán kết

Chúng tôi chơi trước nên không thể chọn được đối thủ ở bán kết. Trước mắt, tuyển Thái Lan chuẩn bị tốt nhất để hướng tới chiến thắng trước Singapore, giành lấy ngôi đầu bảng".

Dù chưa quan tâm tới đối thủ là ai ở bán kết, nhưng chiến lược gia người Đức đánh giá rất cao tuyển Việt Nam: "Theo tôi, Việt Nam là đội mạnh nhất giải. Tôi thích cách họ phòng ngự, rất điềm tĩnh. Họ không có kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022 nhưng tôi tin rằng ở những trận đấu như thế các cầu thủ học hỏi được rất nhiều.

Đó là cách tuyển Việt Nam tiến bộ khi được chơi với những đối thủ mạnh hơn, giúp họ có được nhiều kinh nghiệm để bước vào AFF Cup với đẳng cấp khác".

{keywords}
HLV Thái Lan rằng tuyển Việt Nam thu được nhiều kết quả ở vòng loại World Cup 2022

"Nhưng giờ chúng tôi chưa nghĩ đến tuyển Việt Nam, Indonesia hay Malaysia, mà chỉ tập trung cho Singapore. Sau đó toàn đội chờ xem ai sẽ là đối thủ ở bán kết", HLV Alexandre Polking nói.

Trong khi đó, HLV Tatsuma Yoshida của Singapore cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi chưa nghĩ đến đối thủ tiếp theo, chỉ muốn tập trung cho trận đấu của mình.

Tôi biết Việt Nam là đội mạnh. Nhưng Việt Nam, Malaysia hay Indonesia đều còn cơ hội đi tiếp. Tôi chưa biết ai sẽ là đối thủ của Singapore ở bán kết AFF Cup 2020".

Đại Nam

Tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020: Thay đổi thôi, thầy Park

Tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020: Thay đổi thôi, thầy Park

Tuyển Việt Nam vẫn đáng gờm nhất AFF Cup 2020, nhưng sức mạnh của nhà ĐKVĐ dường như bị cản vì chính... HLV Park Hang Seo.

Công Phượng làm... thủ môn trước trận đấu Campuchia

Công Phượng làm... thủ môn trước trận đấu Campuchia

Tiền đạo Công Phượng thử sức làm người gác đền trong buổi tập của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia.

'Vấn đề ở tuyển Việt Nam, không phải Indonesia'

'Vấn đề ở tuyển Việt Nam, không phải Indonesia'

Cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn cho rằng tuyển Việt Nam vỡ ra nhiều bài học sau trận hòa không bàn thắng với Indonesia.