1. Do dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế một cách triệt để ở các nước trong khu vực, SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm 2021 nhiều khả năng dời lịch sang năm tới.

Đây là thông tin mới nhất từ Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) vừa họp trực tuyến với các quốc gia trong khu vực về việc chuẩn bị cho SEA Games 31.

Hiện tại, dù chưa chốt một cách chính thức nhưng nhiều khả năng thời gian dự kiến để SEA Games 31 diễn ra đang được tính toán rơi vào tháng 4-5/2022 thay vì cuối năm 2021.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U22 Việt Nam có thể sẽ phải đợi đến năm 2022 mới tái hiện niềm vui như thế này khi SEA Games 31 dời lịch

2. Việc SEA Games có thể được dời lịch sang năm 2022 rõ ràng là tin vui đối với HLV Park Hang Seo, khi ít nhất thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng tạm gác lại một mục tiêu cao trong hoàn cảnh phải dồn sức cho tuyển Việt Nam.

Thở phào là chắc chắn, bởi với quỹ thời gian không phải quá dài cho tới cuối năm HLV Park Hang Seo vừa phải lo tuyển Việt Nam, vừa trông sang U22 Việt Nam thực sự quá nặng nề đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Cần nhắc lại rằng, nếu SEA Games 31 đi đúng tiến độ, có nghĩa tổ chức vào khoảng tháng 11-12/2021 gần như sẽ “va” với AFF Cup – một giải đấu mà tuyển Việt Nam phải bảo vệ chức vô địch.

Cùng lúc, tuyển Việt Nam cũng đá vòng loại thứ 3 World Cup với mục tiêu xây dựng nền tảng cho tương lai, chưa tính đến việc U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á.

{keywords}
Đổi lại HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều thời gian cho tuyển Việt Nam hơn

Vậy nên, việc bớt đi được một giải đấu trong thời gian tới rõ ràng đối với HLV Park Hang Seo cũng là đáng mừng chứ chẳng phải không.

3. Về cơ bản ông Park khá mừng khi giảm tải được khối lượng công việc trong giai đoạn cuối năm 2021. Nhưng niềm vui này cũng chẳng phải trọn vẹn, bởi nói gì thì nói HLV Park Hang Seo cũng đã có những tính toán cho chặng đường tới đây.

Có nghĩa, kế hoạch chuẩn bị cho U22 Việt Nam tham dự các giải đấu trong năm 2021 ít nhất đến lúc này cũng đã “hom hòm” về nhân sự, lối chơi... khi HLV Park Hang Seo đã xây dựng, tổ chức tập trung suốt 2 năm qua.

{keywords}
bên cạnh niềm vui, thì ông Park cũng khá lo lắng khi kế hoạch chuẩn bị cho U22 Việt Nam dễ phải làm lại dù trước đó đã chuẩn bị rất kỹ

Nhưng bây giờ, khi SEA Games dời sang năm sau đồng nghĩa mọi thứ sẽ gần như bắt đầu lại từ vạch xuất phát. Thậm chí, những tính toán về độ tuổi tham dự cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực cũng có thể vì việc dời lịch mà thay đổi.

Nói rõ hơn, nếu như tổ chức đúng kế hoạch đội hình U22 Việt Nam vẫn còn Văn Hậu, Văn Toản, Hoàng Đức, Thanh Thịnh... nhưng nếu dời sang năm tới mọi chuyện có thể sẽ khác vì quá tuổi.

Tất nhiên, với tư cách nước chủ nhà Việt Nam hoàn toàn có thể đề xuất thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam, nhưng điều này cũng chưa chắc đã đơn giản nếu các quốc gia khác lắc đầu.

Cần biết rằng, SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà và mục tiêu bảo vệ tấm HCV đại hội là một trong những điều khoản chủ chốt để HLV Park Hang Seo và VFF tái ký hợp đồng vào cuối năm 2019.

Nhưng giờ, nếu mất những các cầu thủ thực sự tốt, đẳng cấp cao vốn dĩ thuộc biên chế ĐTQG như Văn Hậu, Văn Toản, Hoàng Đức... rõ ràng U22 Việt Nam và ông Park sẽ khó, khi ai cũng thấy phía sau lứa giành HCV SEA Games 30 năm 2019 thực sự hổng.

Vậy mới nói, thầy Park vừa mừng vừa âu lo nếu SEA Games đổi lịch là như thế!

Mai Anh

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Ý tưởng lập 2 phiên bản tuyển Việt Nam đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 có khả thi đối với tài thao lược của HLV Park Hang Seo hay không?

Tuyển Việt Nam mơ ‘hoá rồng’: Đừng để thầy Park cô đơn

Tuyển Việt Nam mơ ‘hoá rồng’: Đừng để thầy Park cô đơn

Tuyển Việt Nam lần đầu có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 tạo cú hích lớn cho cả nền bóng đá nước nhà, nhưng để bay cao thì không thể khiến ông Park cô đơn.