Vào lúc 19h30 tối nay (10/9), chủ nhà Indonesia đối đầu với tuyển Thái Lan trong lượt đấu thứ hai bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Cả hai đội đều đang tìm chiến thắng đầu tay sau lượt đấu ra quân đáng thất vọng.

Indonesia để thua ngược 2-3 trước Malaysia dù có tới 2 lần dẫn trước và được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, Thái Lan cũng chỉ có được 1 điểm trước tuyển Việt Nam khi thi đấu tại Thammasat.

Trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan rất được chờ đợi, và với những phát biểu của HLV trưởng hai đội cho thấy, họ bước vào cuộc chiến không khoan nhượng.

{keywords}
HLV trưởng tuyển Thái Lan. Ảnh S.N

HLV Akira Nishino đã thể hiện quyết tâm ấy khi khẳng định đội tuyển Thái Lan cần phải làm tốt hơn trận đấu với đội tuyển Việt Nam: "Sau trận hòa với đội tuyển Việt Nam vào tuần trước, chúng tôi đã có nhiều thời gian để bị cho trận đấu gặp Indonesia. Chúng tôi sẵn sáng bước vào trận gặp Indonesia.

Với mục tiêu giành 3 điểm trong trận đấu này, chúng tôi phải quyết tâm ghi bàn. Chúng tôi phải tạo ra nhiều cơ hội và cho phép mọi cầu thủ tham gia vào tình huống tấn công. Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan chỉ thực hiện 60 đường chuyền hướng tới vòng cấm của họ. Ở trận đấu với Indonesia, toàn đội tự tin làm tốt hơn như thế".

Cũng theo chiến lược gia người Nhật Bản, tuyển Thái Lan hiện đang có 2 cầu thủ trụ cột chấn thương nhưng đã có phương án thay thế. Đội cũng biết cách để vượt qua được sức ép trên sân nhà Bung Karno của Indonesia. 

{keywords}
Thái Lan gặp khó ở trận tiếp tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Trong khi đó, HLV Simon McMenemy của Indonesia đã không ngần ngại tiết lộ, ông và các học trò sẵn sàng học hỏi chiến thuật từ tuyển Việt Nam ở trận mở màn ngày 5/9.

"Để thắng Thái Lan là điều không dễ dàng. Nhưng hãy tin vào khả năng chiến thắng của Indonesia ở trận tới, vì Thái Lan vẫn chưa hoàn thiện về hệ thống chiến thuật cũng như sự gắn kết, phối hợp.

Thời gian giữa 2 trận đấu là không nhiều, nên chủ yếu chúng tôi chỉ kịp phục hồi thể lực. Dù vậy, Indonesia có những thông tin về Thái Lan từ 2 cầu thủ đang chơi tại Thai League. Đấy là điều rất hữu ích cho đội. Chúng tôi đang cố gắng tìm cách ứng phó với họ qua việc phân tích trận Thái Lan vs Việt Nam ngày 5/9 vừa qua".

Huy Phong