1. Trong ngày sân Mỹ Đình mở cửa đón khán giả trở lại, dù yêu mến nhưng rất ít người có thể nghĩ tuyển Việt Nam chơi sòng phẳng hay thậm chí chỉ thua nhẹ Nhật Bản.

Không khó hiểu vì với đội hình có đầy đủ hảo thủ đang chơi bóng ở châu Âu, đương nhiên đoàn quân của HLV Moriyasu hoàn toàn vượt trội so với chủ nhà.

Tuy nhiên, kết quả lại mang đến một sự bất ngờ nhẹ khi những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu đến từ đất nước mặt trời mọc chỉ vượt qua tuyển Việt Nam với tỉ số tối thiểu.

Kết quả này tạm an ủi người hâm mộ thầy trò HLV Park Hang Seo, dù sau 5 trận tại vòng loại World Cup 2022 hoàn toàn trắng tay.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chơi đầy nỗ lực nhưng không thể vượt qua Nhật Bản

2. Nhìn lại 90 phút trên sân Mỹ Đình trước Nhật Bản, dù chơi rất nỗ lực nhưng dấu ấn của tuyển Việt Nam để lại thực tế không nhiều như 4 trận đấu trước đó.

Các học trò của HLV Park Hang Seo dường như có vấn đề về tâm lý khi đối đầu với rất nhiều cầu thủ nổi tiếng của Nhật Bản nên phần lớn thời gian trong hiệp 1 là nhạt nhoà.

Tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Công Phượng với một pha sút phạt góc đi thẳng về phía khung thành Nhật Bản, buộc thủ môn Gonda vất vả cản phá, còn lại đều khá bế tắc.

Hiệp 2 tinh thần tuyển Việt Nam được kéo lên khá nhiều, nhưng đẳng cấp của Nhật Bản quá vượt trội nên dễ dàng hoá giải.

Thậm chí, chính đối thủ có lẽ hài lòng với chiến thắng tối thiểu nên "vô tình" tuyển Việt Nam dễ thở hơn. Có điều đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng không thể chơi thăng hoa trong khoảng cuối trận đấu như từng trình diễn trước Trung Quốc, Oman.

3. Thất bại trước một đối thủ đẳng cấp như Nhật Bản chẳng có gì đáng xấu hổ, nhất là khi tự tuyển Việt Nam “trói chân” mình cả về chuyên môn lẫn tinh thần như thế.

{keywords}
Kết quả không bất ngờ, nhưng là ấm ức khi tuyển Việt Nam vẫn rất cũ

Tình thần thì rõ ràng các học trò của HLV Park Hang Seo gặp tâm lý không nhẹ, vì vậy những pha triển khai, kiểm soát bóng bước một mắc lỗi rất nhiều trước khi bị Nhật Bản vây ráp ngay từ sân nhà.

Về chuyên môn, rõ ràng với việc HLV Park Hang Seo không đưa ra bất cứ sự thay đổi lớn nào so với trước đây từ lối chơi, con người trên sân khiến tuyển Việt Nam thực sự khó trước một Nhật Bản tường tận sức mạnh của chủ nhà.

Đương nhiên, năng lực tuyển Việt Nam hay các cầu thủ thật khó so với Nhật Bản nhưng khi mà tự thân đội bóng của HLV Park Hang Seo không tạo ra sự đột biến (ít nhất về nhân sự) cũng làm giảm đi nhiều cơ may gây bất ngờ.

Cứ nhìn 5 sự thay đổi người của thuyền trưởng người Hàn Quốc là đủ thấy, vẫn dập khuôn các trận trước với cùng một nhóm cầu thủ được tung vào sân chẳng hạn.

Thế cho nên thất bại trước Nhật Bản thì không tiếc, nhưng tuyển Việt Nam vẫn thua như cách thường thấy thì rõ ràng là ấm ức vì thầy Park vẫn quá an toàn.

 Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

M.A

Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Tấn Trường xuất sắc, thất vọng Văn Đức

Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Tấn Trường xuất sắc, thất vọng Văn Đức

Tuyển Việt Nam thua tối thiểu trước đối thủ mạnh hơn là Nhật Bản nhờ hàng thủ, đặc biệt Tấn Trường đã chơi rất ổn, lượt trận thứ 5 vòng loại cuối World Cup 2022.

HLV Moriyasu: 'Việt Nam chơi tốt, nhưng chúng tôi có bàn thắng'

HLV Moriyasu: 'Việt Nam chơi tốt, nhưng chúng tôi có bàn thắng'

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhanh và đã chơi tốt khi tiếp đón Nhật Bản ở Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo: Đời tôi chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế

HLV Park Hang Seo: Đời tôi chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế

HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với các đối thủ mạnh ở vòng 3 World Cup 2022, trong đó có Nhật Bản.