1. Kết thúc những ngày xả trại sau các trận đấu ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức hội quân trở lại chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Không giống những lần tập trung vài năm qua, đợt hội quân này thuyền trưởng người Hàn Quốc quyết định cho tuyển Việt Nam đổi gió ở Vũng Tàu, thay vì tại Hà Nội trước khi lên đường sang Singapore vào ngày 1/12.

Theo kế hoạch, trong khoảng hơn 10 ngày tập huấn tại Vũng Tàu với 34 cầu thủ, tuyển Việt Nam tập trung nâng cao kỹ chiến thuật và không có bất cứ trận đấu giao hữu nào trước khi rút gọn danh sách xuống còn 30 người mang đến AFF Cup.

{keywords}
Tuyển Việt Nam hội quân trở lại 

2. So với những lần tập trung gần đây danh sách tuyển Việt Nam không có sự thay đổi nào, ngoại trừ trường hợp thủ thành Phạm Văn Cường (CLB TP.HCM) được bổ sung muộn ngay trong ngày tập trung.

Việc không có bất cứ thay đổi nào quá lớn về lực lượng là điều dễ hiểu, bởi thực tế thuyền trưởng người Hàn Quốc và tuyển Việt Nam đang phải chạy đua với thời gian khi AFF Cup chỉ hơn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh.

Đồng thời HLV Park Hang Seo cũng không thể mạo hiểm với các thử nghiệm hoặc nhân sự mới khi V-League đã nghỉ từ vài tháng qua nên buộc phải dùng người cũ, hoặc quen thuộc trong thời gian gần nhất.

Ngoài ra, cũng cần phải khẳng định rằng những quân bài đang có trong tay của HLV Park Hang Seo đang là tốt nhất cả về phong độ lẫn thể trạng vào thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam. Vì vậy thuyền trưởng người Hàn Quốc tin tưởng cũng khá bình thường.

3. Với thành phần lực lượng như thế rõ ràng cũng khiến nhiều người bất an cho HLV Park Hang Seo, nhất là khi yêu cầu một cuộc cách mạng về lối chơi, nhân sự đang rất cấp thiết sau chặng đường ở vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
và HLV Park Hang Seo chỉ mong các học trò ổn nhất để chiến ở AFF Cup 2020

Sòng phẳng mà nói, đây vẫn là thành phần tốt nhất mà HLV Park Hang Seo sở hữu vào thời điểm hiện tại nên có lẽ biến âu lo thành hy vọng với tuyển Việt Nam ở AFF Cup sắp tới. Chưa kể trong danh sách sơ bộ vẫn còn nhiều cái tên rất trẻ đáng làm thuyền trưởng người Hàn Quốc thay đổi.

Người hâm mộ hy vọng thế, nhưng với HLV Park Hang Seo hay giới chuyên môn thì không bởi thực tế để nhóm các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam chen chân trong danh sách cuối cùng dự AFF Cup 2020 là cực thấp vì lý do đơn thuần về chuyên môn.

Vậy nên niềm hy vọng lớn nhất của ông thầy người Hàn Quốc vào lúc này là nhóm những trụ cột ở tuyển Việt Nam vừa trải qua các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ngoài duy trì chuyên môn còn cần thật ổn với đôi chân lẫn... cái đầu cho chiến dịch sắp tới.

Hy vọng này là rất thực tế đối với HLV Park Hang Seo bởi trước, trong chặng đường vừa qua tuyển Việt Nam mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương hoặc không khoẻ, chưa kể gặp tâm lý sau khi thua một lèo 6 trận đấu tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022.

Chỉ cần đôi chân và cái đầu ổn nhất, chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thành công, còn ngược lại là vô cùng phiền phức.

Mai Anh

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 - Cập nhật lịch thi bóng đá của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, đầy đủ và chính xác.

Tuyển Việt Nam đá như vòng loại World Cup, đủ sức bảo vệ AFF Cup

Tuyển Việt Nam đá như vòng loại World Cup, đủ sức bảo vệ AFF Cup

Các chuyên gia đánh giá cao tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022, và nếu cứ chơi như thế thì thầy trò ông Park đủ sức bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Tuyển Việt Nam: Cảm ơn vì những thất bại

Tuyển Việt Nam: Cảm ơn vì những thất bại

Tuyển Việt Nam phơi áo cả 6 trận ở vòng loại World Cup 2022, nhưng xem ra vẫn phải cảm ơn vì những thất bại này.