Khi ông Park tự tin...

Trong buổi phỏng vấn ở ngày đầu tiên tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị đấu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo ngoài việc trả lời những câu hỏi xung quanh danh sách còn chỉ ra khá nhiều điều mà đối thủ đang gặp khó.

Cụ thể hơn, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chứng tỏ mình nắm rõ HLV Nishino và chỉ thẳng sơ đồ chiến thuật của người đồng nghiệp Nhật Bản hay sử dụng đang nắm quyền tại tuyển Thái Lan là 4-2-3-1. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang thừa tự tin để đánh bại Thái Lan...

Không chỉ có thế, HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra hiểu rất rõ đối thủ khi cho hay rằng 2 chân sút tốt nhất của Thái Lan không có mặt, cũng như người đồng nghiệp Nishino còn phải làm nhiều việc mới hoàn thiện xong lối chơi cho đội bóng xứ chùa Vàng.

Những thông điệp mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho các phóng viên biết đủ thấy ông quan tâm thế nào đối với trận đấu tới, cũng như đang có sự chuẩn bị tốt nhất để giúp đội nhà một lần nữa đánh bại Thái Lan ở trận đấu diễn ra vào ngày 5/9 tới đây.

... nhưng đừng đánh giá thấp Thái Lan

Rõ ràng sự tự tin của HLV Park Hang Seo là có cơ sở, bởi đây không phải lần đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc đối đầu với bóng đá Thái Lan. Và ở tất cả 3 lần gặp nhau gần nhất, các đội bóng của Việt Nam mà ông Park dẫn dắt đều có chiến thắng.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà HLV Park Hang Seo chia sẻ rõ ràng là chưa đủ để khẳng định tuyển Việt Nam có thể đánh bại đối thủ lớn nhất khu vực một lần nữa. Rất đơn giản Thái Lan cũng đã nắm rõ đội bóng của ông Park chẳng kém gì so với chiến lược gia người Hàn Quốc biết về họ.

Thậm chí, còn có thể hơn, bởi Thái Lan đang thay đổi nhiều thứ từ băng ghế huấn luyện, cầu thủ... trong khi đó tuyển Việt Nam vẫn gần như mang toàn bộ những quân bài quen thuộc từ AFF Cup cho đến Asian Cup, King’s Cup cho trận đấu tới đây. 

{keywords}
nhưng tuyển Việt Nam cũng cần phải thay đổi, vì Thái Lan đã khác 

Có nghĩa, xét trên phương diện thông tin và sự đột biến về lối chơi, sơ đồ chiến thuật, con người rõ ràng đội bóng của HLV Park Hang Seo gần như không thay đổi, và chỉ điều này đủ để Thái Lan cũng biết cách tìm ra phương án hữu hiệu nhất nhằm khắc chế tuyển Việt Nam.

Vậy nên mới nói, để đánh bại được Thái Lan ở trận đấu tới xem ra HLV Park Hang Seo không chỉ nghiên cứu kỹ đối thủ mà còn phải tạo ra cho tuyển Việt Nam một lối chơi hay vũ khí mới thì mới chắc chắn có được niềm vui.

Còn không thay đổi hay tạo ra những sự đột biến nhất định rõ ràng rất khó đấu với Thái Lan trong bối cảnh mà bóng đá quốc gia này đang nhìn tuyển Việt Nam với con mắt khó chịu khi liên tục là người chiến thắng trong các cấp đội tuyển ở thời gian gần đây.

Và cần phải nhớ thêm rằng, tại King’s Cup thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ thắng Thái Lan về tỉ số còn thế trận, thông số kỹ thuật... gần như là ngang bằng, mà thời điểm đó đội chủ giải không có được đội hình mạnh nhất.

Nhắc lại điều này để nói rằng gặp Thái Lan chưa khi nào dễ chịu với tuyển Việt Nam, kể cả khi ông Park đã “đọc vị” và giúp đội nhà liên tục chiến thắng trong thời gian gần đây.

Mai Anh