“Vùng xanh”...

Sau một thời gian dài lo âu, lúc này HLV Park Hang Seo có thể an tâm đối với vị trí người gác đền ở tuyển Việt Nam khi chứng kiến sự trở lại từ lão tướng Tấn Trường ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Sự xuất hiện và chơi rất ổn của cầu thủ lớn tuổi nhất tuyển Việt Nam giúp cho HLV Park Hang Seo an tâm hơn hẳn so với trước đây với chỉ duy nhất Đặng Văn Lâm.

{keywords}
Các thủ môn đang là vùng an toàn nhất của HLV Park Hang Seo

Ở thời điểm đó, dù có những sự cạnh tranh từ các đồng nghiệp khác nhưng vị trí của Văn Lâm luôn bất biến trong mắt HLV Park Hang Seo vì nhiều lý do, trong đó lớn nhất vẫn là chuyên môn.

Có thêm Tấn Trường, cùng với sự ổn định và đang lên từ những người trẻ Văn Hoàng, Văn Toản... cùng Văn Lâm rõ ràng thuyền trưởng tuyển Việt Nam không còn phải quá lo lắng với vị trí người gác đền như trước.

Chính vì thế, nói các thủ môn đang là “vùng xanh” của HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam rõ ràng không phải quá.

... khiến thầy Park khó nghĩ

Ở lần tập trung cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thuyền trưởng tuyển Việt Nam không điền tên Văn Lâm. Tuy nhiên điều này là có lý do khi thủ thành đang chơi bóng ở Nhật Bản vẫn phải ra sân tới tận 28/8 mới tạm dừng cho các ĐTQG tập trung.

Thế nên, nếu không có sự đặc cách từ CLB chủ quản Cerezo Osaka khả năng khá cao thủ môn Văn Lâm chỉ hội quân với tuyển Việt Nam (trong trường hợp HLV Park Hang Seo cần) tại Saudi Arabia vào ngày 29/8.

{keywords}
nếu Văn Lâm trở lại sẽ gia tăng sức mạnh cho tuyển Việt Nam, nhưng cũng vì thế  ông thầy người Hàn Quốc khó nghĩ

Khả năng thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ yêu cầu Văn Lâm về phục vụ cho các trận đấu tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 9 và điều này giúp “vùng xanh” tuyển Việt Nam thêm chật chội, khó nghĩ.

Đặng Văn Lâm sẽ trở lại, kể cả khi vẫn đủ quân số lẫn sự tin tưởng về chuyên môn ở các thủ môn, nhưng rõ ràng thêm một cái tên đẳng cấp cũng đảm bảo thêm an toàn cho vị trí người gác đền cho tuyển Việt Nam.

Sự có mặt của Văn Lâm làm cuộc đua bắt chính với Tấn Trường thêm phần khốc liệt, bởi cả hai đang đảm bảo một phong độ rất cao, ổn định trong suốt thời gian qua.

{keywords}
Ba thủ môn tuyển Việt Nam đang có phong độ ổn định

HLV Park Hang Seo quả thực khó nghĩ, bởi có thể Văn Lâm không được ra sân quá thường xuyên nhưng thủ thành Việt kiều vẫn đang duy trì sự ổn định trên sân tập tại Nhật Bản nên chắc chắn chuyên môn khó nói giảm sút.

Cùng lúc Tấn Trường với màn thể hiện ở vòng loại thứ 2 đang là khiến tất cả phải ngả mũ, cũng như hết dị nghị với những sai lầm trong quá khứ nên ông thầy người Hàn Quốc khá bí nếu Văn Lâm trở lại.

Chọn ai bắt chính nếu gọi lại Văn Lâm rõ ràng là bài toán khiến HLV Park Hang Seo khó nghĩ, nhưng dù sao cơn đau đầu này cũng còn dễ chịu hơn nhiều so với bài toán nơi hàng tiền vệ, nỗi nhớ Hùng Dũng hay phấp phỏng cùng Tuấn Anh...

Mai Anh

Tuyển Việt Nam và “nút thắt” mà thầy Park cần phải gỡ

Tuyển Việt Nam và “nút thắt” mà thầy Park cần phải gỡ

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân ít ngày nữa, và từ khu cách ly HLV Park Hang Seo phải gỡ bỏ nhiều nút thắt cho "gà nhà" trước khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tuyển Việt Nam và lời cảnh báo từ thầy Park

Tuyển Việt Nam và lời cảnh báo từ thầy Park

HLV Park Hang Seo vừa đưa ra lời cảnh báo đặc biệt cho tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.