1. Tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2020 với vị thế của ĐKVĐ, đồng thời là đội bóng duy nhất đang tiếp tục góp mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á nên được đánh giá rất cao cho cuộc đua tới ngôi vương.

Tuy nhiên, sai lầm và nhiều lý do khác khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo không thể hoàn thành chỉ tiêu đề ra ban đầu là lọt vào trận chung kết cũng như bảo vệ thành công chức vô địch.

Thành tích này đương nhiên khiến người hâm mộ, giới chuyên môn thất vọng bởi những gì cho thấy trước khi giải đấu diễn ra tuyển Việt Nam gần như vô đối trong cuộc đua đang diễn ra ở Singapore.

2. Thất bại của tuyển Việt Nam đã được mổ xẻ trong những ngày qua, tuy nhiên nhìn lại hành trình ở AFF Cup 2020 cũng tìm được vài điểm sáng, hay nói chính xác hơn là thành công để an ủi cho tất cả.

{keywords}
Tuyển Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020 là thất bại

Tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi về nhân sự, nhưng trong chặng đường ở vòng loại World Cup 2022 và nhất là tại AFF Cup 2020 một vài cái tên đã xuất hiện mang đến cho người hâm mộ sự kỳ vọng ở thì tương lai.

Có thể kể đến Hoàng Đức, tiền vệ đang khoác áo Viettel tiếp tục chứng tỏ được niềm tin mà HLV Park Hang Seo dành cho mình không phải là sai khi chơi xuất sắc suốt hành trình vừa qua của tuyển Việt Nam.

Màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương thực sự ấn tượng và cùng với Quang Hải là một trong số ít những cái tên giữ được phong độ, “lửa” tại tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Không chỉ có Hoàng Đức, thủ thành Nguyên Mạnh cũng là một thành công của HLV Park Hang Seo sau khi mạnh dạn gạt Tấn Trường lên ghế dự bị.

Ngoài ra Thành Chung, Tấn Tài dù là sự lựa chọn tình thế nhưng lại mang đến thành công cho vị trí trung vệ, hậu vệ phải vốn luôn khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trong suốt thời gian qua.

3. Không đạt được thành tích như mong muốn và được coi thất bại, tuy nhiên nhìn dưới góc độ lạc quan thì việc thầy trò HLV Park Hang Seo dừng bước ở bán kết trước Thái Lan lại mang nhiều khía cạnh... tích cực.

{keywords}
nhưng cũng lại là thành công khi mở ra cơ hội cho HLV Park Hang Seo lẫn đội nhà thay chiếc áo mới

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo rất có thể vẫn còn bay bổng nếu vượt qua được người Thái hay thẳng tiến đến chức vô địch ở AFF Cup 2020 mà khó nhận ra những vấn đề đang tồn tại.

Bởi sau 4 năm liên tiếp liên tục gặt hái thành công, HLV Park Hang Seo có thể vẫn tin rằng phương án sử dụng con người, các mảng miếng chiến thuật còn hữu hiệu, trong khi thực tế đối thủ đã bắt bài toàn bộ.

Minh chứng cho việc tuyển Việt Nam không mới mẻ, cũng như dễ bị các đội bóng khác đánh chặn nằm ở trận Indonesia, hay các cuộc đối đầu với Thái Lan... là vô cùng rõ ràng.

Thế nên thất bại vừa qua giúp tuyển Việt Nam hay chiến lược gia người Hàn Quốc nhìn ra mình không còn quá đáng gờm, hay thấy cái thiếu, hoặc chưa được để thay đổi, điều chỉnh âu cũng được coi thành công.

Gói gọn trong một giải đấu, tuyển Việt Nam đã thất bại, nhưng nhìn rộng hơn cho tương lai thì việc dừng bước ở AFF Cup 2020 chắc chắn là cơ hội giúp và buộc HLV Park Hang Seo thay đổi.

Và từ đây có thể tin, phía trước bóng đá Việt Nam hay tuyển Việt Nam một lần nữa chuyển mình, thành công hơn sẽ đến trong thời gian tới.

Mai Anh

Truyền thông quốc tế: Việt Nam đi về đâu sau khi mất ngôi AFF Cup?

Truyền thông quốc tế: Việt Nam đi về đâu sau khi mất ngôi AFF Cup?

Chuyên gia bóng đá châu Á, Gabriel Tan của ESPN có bài viết đáng chú ý về tuyển Việt Nam sau khi bị Thái Lan hạ bệ ở AFF Cup 2020.

'Việt Nam phải mổ xẻ sau AFF Cup, thay đổi cách làm bóng đá'

'Việt Nam phải mổ xẻ sau AFF Cup, thay đổi cách làm bóng đá'

Theo các chuyên gia bóng đá Việt Nam, sau kỳ AFF Cup 2020 không thành công, bóng đá nước nhà cần mạnh dạn thay đổi cách cách làm.

Tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup: Không tiếc nuối

Tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup: Không tiếc nuối

Tuyển Việt Nam chính thức chia tay ngôi vương AFF Cup sau một trận đấu không có gì quá tiếc nuối đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trước Thái Lan.