Phan Văn Đức gây thất vọng

Tính từ vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE đến trận gặp Saudi Arabia, ngoài Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh hay Tiến Linh thì Văn Đức là một trong số ít cái tên giữ được vị trí trong đội hình xuất phát ở tuyển Việt Nam.

Nhưng cả 4 lần được xếp đá chính với tổng thời gian thi đấu là 263 phút những gì mà cầu thủ người xứ Nghệ thể hiện đều khá thất vọng, buộc HLV Park Hang Seo phải thay ra giữa chừng.

{keywords}
Phan Văn Đức chơi rất tệ

Trận đấu gần nhất trước Saudi Arabia dù chơi tốt, nhiệt tình hơn so với vòng sơ loại thứ 2 nhưng Văn Đức cũng không thoát khỏi nhóm các cầu thủ gây thất vọng nhất tuyển Việt Nam.

Điển hình nhất cho sự thất vọng ấy, tiền vệ người xứ Nghệ là cầu thủ làm mất bóng nhiều nhất với khoảng 20 tình huống, trong khi xử lý thành công chỉ vài lần bên cạnh đó không có bất cứ pha dứt điểm nào.

Cái lý của thầy Park

Trong bất cứ sự lựa chọn nào về nhân sự của HLV Park Hang Seo đương nhiên đều có lý do và tính toán một cách khá kỹ lưỡng, với trường hợp Văn Đức cũng là như thế.

Rõ ràng thuyền trưởng người Hàn Quốc có lý do lựa chọn Văn Đức đá chính 4 trận đấu vừa qua bởi màn thể hiện sau khi lành lặn chấn thương của tiền vệ người xứ Nghệ thực sự đáng xem, trong giai đoạn đầu mùa giải 2021.

Trong 12 trận đấu, Văn Đức là một trong các nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất V-League, và phần lớn 5 pha lập công của cầu thủ này đều rất đẹp, đẳng cấp, đa dạng như từng thấy trước đây.

{keywords}
xem ra HLV Park Hang Seo cần phải thay đổi 

Đây chắc chắn là lý do HLV Park Hang Seo lựa chọn Văn Đức đá chính trên hàng công tuyển Việt Nam. Nhưng dường như niềm tin mà thuyền trưởng người Hàn Quốc dành cho cậu học trò cưng của mình là hơi... nhiều lẫn có cả sự chủ quan.

Thực tế Văn Đức chỉ hay ở giai đoạn đầu tiên mùa giải 2021, còn sau đó người hùng một thời của U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam đi xuống phong độ một cách khá rõ. Điều đó khiến SLNA chịu tác động trực tiếp, loay hoay ở vị trí đáy bảng xếp hạng.

Nhìn những màn thể hiện đã qua có thể thấy rằng tinh thần chiến đấu của Văn Đức đương nhiên vẫn còn, nhưng một thời gian dài không ra sân ở các mặt trận đỉnh cao cấp đội tuyển khiến cầu thủ người xứ Nghệ vẻ hơi “ngợp” cả về chuyên môn lẫn thể lực.

Sau 4 trận đấu đặt niềm tin vào Văn Đức xem ra lúc này HLV Park Hang Seo cũng cần phải tính lại thay vì bảo thủ với cậu học trò cưng của mình rồi nhận về thất vọng như thế.

Càng đáng phải tính, thậm chí thay đổi bởi ở thời điểm hiện tại trong tay thuyền trưởng người Hàn Quốc thực tế không phải thiếu người đá tấn công tới mức bức bối như hàng thủ. Ông Park vẫn còn những Văn Toàn, Tuấn Hải trên băng ghế dự bị, thậm chí kéo Quang Hải, Hoàng Đức lên phía trên nếu cần.

Và giờ, thầy Park giờ xem ra phải tính toán... hợp lý thay vì bảo thủ không chỉ với Văn Đức mà còn nhiều vị trí khác ở tuyển Việt Nam.

M.A

Phát lại bàn thắng của Quang Hải gây địa chấn trước U23 Australia

Phát lại bàn thắng của Quang Hải gây địa chấn trước U23 Australia

Pha lập công quý giá của Quang Hải vào lưới U23 Australia đã mở ra hành trình lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

Đối thủ tuyển Việt Nam: Australia và "binh đoàn" châu Âu

Đối thủ tuyển Việt Nam: Australia và "binh đoàn" châu Âu

Đối thủ thứ hai của Việt Nam ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Australia, nổi bật với đội quân đang chơi bóng tại châu Âu.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đã sai, giờ phải sửa

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đã sai, giờ phải sửa

Tuyển Việt Nam đá khá ổn trước Saudi Arabia, nhưng chẳng có nghĩa HLV Park Hang Seo không sai. Ông thầy người Hàn nên sửa nếu muốn tuyển Việt Nam bay cao ở vòng loại World Cup 2022