Thành công

Có thể thấy, việc giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo là không thể xứng đáng hơn.

Ngoài việc hoàn thành mục tiêu đề ra ở 3 trận đấu cuối cùng về điểm số, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam cũng gặt hái không ít thành công cho những thử nghiệm về lối chơi, con người.

{keywords}
Tuyển Việt Nam giành tấm vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022

Giờ đây, người hâm mộ chắc chắn không còn phải quá lo lắng cho hàng công tuyển Việt Nam hay nhớ đến Anh Đức khi tìm thấy được một Tiến Linh trưởng thành hơn rất nhiều so với sự kỳ vọng.

Trung phong của tuyển Việt Nam đã ghi tới 6 bàn thắng ở vòng loại World Cup, vượt qua hàng loạt chân sút kỳ cựu đàn anh, đàn chú trước đây là minh chứng rõ ràng nhất.

Ngay cả vị trí của Đặng Văn Lâm trong khung thành cũng không còn là nỗi lo lắng quá nhiều sau màn trình diễn từ lão tướng Tấn Trường. Hay như sự trở lại của Duy Mạnh sau chấn thương cũng là tương đối mỹ mãn.

Không nói đến trận thua trước UAE khi đối thủ đẳng cấp hơn thì lối chơi của tuyển Việt Nam cũng đạt được phần nào những kỳ vọng từ HLV Park Hang Seo, bất chấp chỉ có khoảng hơn 1 tháng tập trung đến thi đấu.

... và thất bại

Ở trận đấu cuối trước UAE, ống kính truyền hình đã hướng đến HLV Park Hang Seo nhiều lần và hầu như chỉ có một biểu cảm đầy đăm chiêu từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam đăm chiêu vì đội nhà thất bại, hay chơi dưới cơ hẳn so với đối thủ là bình thường, nhưng lý do lớn nhất xem ra vẫn là cách vận hành của đội nhà khi thiếu Tuấn Anh, Hùng Dũng.

{keywords}
nhưng có lẽ với HLV Park Hang Seo chỉ thành công về mặt mục tiêu, thành tích

Ở trận lượt đi khi có cả bộ đôi này, tuyển Việt Nam chơi thực sự hay và chắc chắc, giúp tuyển Việt Nam vận hành liền lạc để đánh bại UAE ở Mỹ Đình.

Tất nhiên cũng cần phải biết rằng thời điểm đó UAE khác hiện tại nhưng rõ ràng nếu trận thua ở lượt về có bộ đôi nói trên, tuyển Việt Nam dù có thể vẫn thất bại tuy nhiên sẽ chơi rất khác thay vì để đối thủ “ép ra bã” như đã thấy.

Không chỉ có vậy, HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục sự thận trọng đối với các tân binh hay một vài gương mặt quen ở trên tuyển nhưng ít được thi đấu.

Cả 3 trận gần thay đủ 5 người, nhưng hầu hết đều tương đối dễ đoán, ít sự đột biến trừ trường hợp duy nhất đối với Minh Vương trong tình thế buộc phải sử dụng ở cuộc đối đầu với UAE.

Ngược lại, một số vị trí đuối hơn so với năng lực như Văn Đức vẫn ra sân cả 3 trận khiến nhiều người càng cảm thấy bất ngờ với những quyết định từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Kết quả cũng tốt như trông đợi, lý do thận trọng cũng chính đáng nhưng nếu tiếp tục thiếu đi sự chuẩn bị từ kế thừa hay nâng cao kinh nghiệm thực chiến với các tân binh xem ra không dễ dàng đối với tuyển Việt Nam ở chặng đường tới đây.

Mai Anh

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã về đến Việt Nam

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã về đến Việt Nam

Sau hành trình dài hơn 10 tiếng đồng hồ, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Việt Nam vào sáng 17/6.

Tuyển Việt Nam, từ giấc mơ World Cup đến hiện thực

Tuyển Việt Nam, từ giấc mơ World Cup đến hiện thực

Tuyển Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mang đến cho người hâm mộ niềm vui nhưng từ giấc mơ đến hiện thực quả thực chẳng gần.