Quang Hải “chào” V-League...

Thực tế không phải tới vòng thứ 9 cầu thủ được coi quan trọng nhất của Hà Nội FC lẫn tuyển Việt Nam mới xuất hiện ở V-League mùa này, trước đó Quang Hải đã ra sân 6/9 trận của đội nhà.

Nhưng nói Hải “con” chào V-League là bởi phải đợi đến chiến thắng trước Than Quảng Ninh, tiền vệ của tuyển Việt Nam mới có được bàn thắng đầu tiên ở mùa mùa giải mới.

{keywords}
Quang Hải đang tìm lại được chính mình

Việc Quang Hải trở lại một cách khá mạnh mẽ từ những phút vào thay người ở vòng trước, cùng bàn thắng mới đây sau thời gian dài chấn thương, chịu cảnh suy giảm phong độ thực sự là món quà dành cho HLV Park Hang Seo.

Nói thế bởi dù hàng công tuyển Việt Nam ở V-League những vòng đấu gần đang rất hay, nhưng vẫn chưa được coi là hoàn hảo bởi còn thiếu vắng sự ngẫu hứng từ Quang Hải.

Bây giờ khi Hải “con” đang tìm lại được cảm hứng chơi bóng, ông Park dĩ nhiên hớn hở mừng sau một thời gian dài âu lo với trò cưng.

... ông còn phải tính gì cho tuyển Việt Nam?

Việc Quang Hải đang trên đường tìm lại chính mình giúp HLV Park Hang Seo yên tâm với những tính toán cho hàng công ở tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2022.

Thế nhưng chỉ thế thôi vẫn chưa khiến ông thầy người Hàn Quốc an tâm, bởi như đã nói vấn đề lớn nhất mà ông Park còn phải đối mặt vẫn nằm ở hàng tiền vệ, sau khi mất Hùng Dũng ở vòng 5 V-League.

{keywords}
Ông Park thở phào 

Chính vì chưa tìm ra được giải pháp tối ưu nhất cho hàng tiền vệ ở hoàn cảnh mất Hùng Dũng, nên chẳng ngạc nhiên khi ở vòng 9 thuyền trưởng tuyển Việt Nam lựa chọn 2 trận đấu không phải “hot” nhất để theo dõi những nhân tố thay thế cho cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC, vốn đã nằm trong tính toán.

Tất nhiên, việc dự khán các trận CLB Sài Gòn- Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, hay cuộc đối đầu HAGL- Nam Định cũng như mang đến nhiều tính toán khác. Nhưng chắc chắn ông Park đang nhắm đến Cao Văn Triền và Minh Vương cho vị trí mà đàn anh Hùng Dũng để lại.

{keywords}
và bắt đầu tính đường với các tiền vệ trong đó có Minh Vương

Nhìn lại cả V-League không phải ít tiền vệ trung tâm “ngon lành”, nhưng với quỹ thời gian thực sự gấp gáp xem ra HLV Park Hang Seo đành phải lựa chọn phương án an toàn đối với tuyển Việt Nam bằng những con người cũ.

Với Cao Văn Triền đã lên tuyển trong năm vừa rồi, trong khi đó Minh Vương từng được chiến lược gia người Hàn Quốc rất yêu thích...

Trường hợp Cao Văn Triền cần thời gian kiểm chứng, nhưng đến lúc này màn thể hiện của Minh Vương ở mùa giải 2021 đang thực sự thuyết phục ông Park để tính đường đưa tiền vệ người Thái Bình trở lại tuyển Việt Nam.

Nỗi lo về hàng công được giải quyết, những băn khoăn nơi hàng tiền vệ dần tháo gỡ chính là cơ sở để thầy trò ông Park đi xa tại vòng loại World Cup 2022.

Video Hà Nội 4-0 Than Quảng Ninh:

Mai Anh

Lịch thi đấu vòng 10 LS V-League 1 2021

Lịch thi đấu vòng 10 LS V-League 1 2021

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 10 giải VĐQG LS V-League 1 2021 nhanh và chính xác nhất.