Thong thả kết quả...

Với hàng loạt kết quả ở những bảng đấu khác giúp tuyển Việt Nam vô cùng dễ thở trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, kể cả thất bại trong trận đấu với UAE tối nay, 15/6.

Với những gì đã trình diễn suốt chặng đường đã qua tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng có được tấm vé mang tính lịch sử, bởi sự vượt trội, ổn định và ấn tượng hơn nhiều đội bóng khác.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thong thả đợi đấu UAE

Ở tình thế không còn quá nặng nề về kết quả, nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn muốn giành được kết quả tốt nhất trước UAE để đàng hoàng bước vào vòng loại thứ 3 thay vì chờ đua cùng các đội nhì bảng khác.

Tất nhiên, điều này là không dễ dàng bởi UAE đã thay đổi rất nhiều kể từ sau thất bại trước tuyển Việt Nam ở lượt đi, chưa nói đội chủ nhà còn buộc phải giành 3 điểm mới đi tiếp... để trận đấu tới thầy trò HLV Park Hang Seo gặp thử thách lớn nhất kể từ vòng loại thứ 2 diễn ra.

... thầy Park đau đầu vì đâu

Hai tình huống có thể xảy ra trong tính toán của HLV Park Hang Seo và BHL ở trận đấu tối nay. Thứ nhất, việc nắm lợi thế giành vé đi tiếp sẽ là cơ hội để tuyển Việt Nam thử nghiệm, sử dụng con người mới so với trước đây.

Tình huống thứ 2, HLV Park Hang Seo sẽ tung vào sân toàn bộ những cầu thủ tốt nhất của mình nhằm tìm kiếm chiến thắng, cũng như tặng cho người hâm mộ trận đấu mãn nhãn bên cạnh mục tiêu giành vé đi thẳng.

{keywords}
nhưng với HLV Park Hang Seo thì không khi phải tính toán dùng ai để đảm bảo quyền lợi, sức mạnh cho đội nhà

HLV Park Hang Seo và BHL không sai ở cả 2 tình huống, khi nói gì thì nói tuyển Việt Nam cũng cần cho các cầu thủ còn lại thử lửa nhằm sử dụng dài hơi và bên cạnh đó khó mà loại bỏ mục tiêu giành 1 điểm trước UAE nhằm giữ ngôi đầu.

Tuy nhiên, đây lại không phải là điều khiến chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự đau đầu, khi hoàn toàn có thể xáo trộn đội hình và thay nhiều vị trí như ở 2 chiến thắng trước Indonesia và Malaysia.

Chính bởi vậy, cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo vào lúc này nằm ở việc sử dụng cầu thủ như thế nào để không ảnh hưởng đến quyền lợi các CLB đang đua chức vô địch V-League mà cụ thể hơn là HAGL và Viettel.

{keywords}
cũng như giữ chân các trụ cột như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh cho CLB

Nên nhớ, các trận đấu vừa qua lối chơi của tuyển Việt Nam được xây dựng trên nền tảng của 2 đội bóng nói trên với Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường... làm trụ cột.

Thế nên giờ nếu như cần phương án an toàn, có nghĩa tìm điểm, chiến thắng... trước UAE buộc ông Park phải sử dụng lại trục dọc hay nhóm cầu thủ đóng vai trò chủ chốt này.

Ngược lại thử lửa thì không cần phải tính đến, nhưng điều này rõ ràng đi ngược với tuyên bố muốn tuyển Việt Nam giành mọi kết quả tốt nhất ở sân chơi châu lục nhằm tạo đà ra biển lớn trong tương lai của HLV Park Hang Seo.

Cái khó khiến HLV Park Hang Seo phải tính bạc đầu như đã nói làm cách nào dung hoà được quyền lợi CLB và ĐTQG trong tình thế đã thong thả đang thấy.

Chỉ cần một ca chấn thương nặng dành cho bất cứ ai cũng sẽ làm các đội bóng ảnh hưởng với mục tiêu của mình ở giải quốc nội, chưa kể sau trận đấu tại UAE nhóm cầu thủ Viettel còn phải sang Thái Lan đá Champions League châu Á.

Đây mới là điều ông Park băn khoăn nhất trước khi bước vào trận đấu cuối gặp đội nhà chứ chuyện khác cứ từ từ.

Mai Anh

 

Tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp, vẫn quyết đấu UAE để dẫn đầu!

Tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp, vẫn quyết đấu UAE để dẫn đầu!

Tuyển Việt Nam dù rộng cửa đi tiếp, dù thầy Park bị truất quyền chỉ đạo thì vẫn chiến hết mình với UAE, để khẳng định vị thế và giành lợi thế bốc thăm...

Tuyển Việt Nam đấu UAE, thầy Park yên tâm với 'người đóng thế'

Tuyển Việt Nam đấu UAE, thầy Park yên tâm với 'người đóng thế'

Trợ lý Lee Young Jin thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam trong trận tranh ngôi đầu bảng với UAE ngày 15/6.