Thầy Park thận trọng...

Một Indonesia chơi bằng một lối chơi phi bóng đá trong phần lớn thời gian của trận đấu chỉ khiến tuyển Việt Nam gặp khó đôi chút, bởi sau đó các học trò của HLV Park Hang Seo đã biết cách ghi bàn và giành chiến thắng với tỉ số đậm 4-0.

Đánh giá một cách tổng quan dựa trên diễn biến của trận đấu, rõ ràng tuyển Việt Nam xứng đáng để giành trọn 3 điểm và duy trì ngôi đầu bảng sau 6 trận bất bại.

{keywords}
Tuyển Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng

Chiến thắng của tuyển Việt Nam không chỉ giá trị về điểm số mà còn nhìn thấy những sự trở lại từ Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh... một cách khá yên tâm sau thời gian dài xuống phong độ hoặc chấn thương.

Mọi thứ tương đối hoàn hảo về cách vận hành trong lối chơi, phong độ của tuyển Việt Nam... Thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn khá thận trọng khi yêu cầu các học trò trở về mặt đất ngay sau chiến thắng trước Indonesia và hướng đến 2 trận còn lại  tại UAE.

... vì đâu

Sự thận trọng này đúng với bản tính của thuyền trưởng người Hàn Quốc, và cũng hoàn toàn có cơ sở bởi phía trước tuyển Việt Nam vẫn còn tới 2 trận đấu khó khăn trước Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Tuyển Việt Nam cần ít nhất một chiến thắng để đảm bảo nằm ở 5 vị trí nhì bảng trong trường hợp để thua UAE ở trận đấu cuối. Thế nên, chuyện ông Park yêu cầu các học trò trở lại mặt đất là điều dễ hiểu.

Nhưng sự thận trọng mà thuyền trưởng người Hàn Quốc yêu cầu không chỉ đơn giản ở tình thế trên đường đua mà còn về chuyên môn của tuyển Việt Nam sau chiến thắng đậm đà trước Indonesia.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn yêu các học trò trở về mặt đất vì đơn giản tuyển Việt Nam vẫn chưa hoàn hảo nhất

Tất cả có thể nhìn thấy và tự hào, sung sướng trước chiến thắng của tuyển Việt Nam, nhưng thầy Park thì khác khi rõ ràng đội nhà vẫn còn một vài điều cần tốt hơn để giành kết quả tốt nhất ở 2 trận còn lại.

Tuyển Việt Nam vận hành một cách khá trơn tru trong cả tấn công lẫn phòng ngự, nhưng đôi khi lại không liền lạc. Như pha bóng diễn ra ở phút 42 chẳng hạn, tuyển Việt Nam chỉ có Văn Toàn, Tiến Linh kịp tham gia vào tình huống phản công nhanh mà nhận quá ít hỗ trợ từ các đồng đội phía sau.

Bên cạnh đó, khả năng tận dụng hay tạo cơ hội ở các pha bóng chết cũng là quá ít ỏi so với những gì được hưởng để cần ông Park phải căn chỉnh thêm nhằm ổn nhất cho những trận đấu tới.

Một vài chi tiết cần xử lý với hàng công đã đành, ngay cả hàng phòng ngự vốn giữ sạch mành lưới nhưng đôi lúc vẫn còn loạng choạng khi Indonesia tổ chức tấn công dù không nhiều cũng buộc ông Park phải thận trọng.

Nói thế không phải lo hão, bởi cứ nhìn Tấn Trường loạng choạng với một vài pha lao ra bắt bóng bổng, hay để Indonesia rảnh chân dứt điểm và suýt ghi bàn cũng là lý do để HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò trở về mặt đất.

Rõ ràng là thế, bởi khi Indonesia không đá người mà chuyển sang đá bóng tuyển Việt Nam đã gặp một chút khó khăn. Cần nhắc lại, đội bóng xứ vạn đảo không quá nhiều kinh nghiệm so với các học trò của ông Park.

Chính những chi tiết nhỏ như thế, HLV Park Hang Seo có lý khi yêu cầu các học trò phải quên đi chiến thắng trước Indonesia vì phía trước Malaysia mạnh hơn rất nhiều.

Mai Anh

Việt Nam vững vàng trước UAE, Thái Lan vỡ mộng World Cup

Việt Nam vững vàng trước UAE, Thái Lan vỡ mộng World Cup

Với việc tuyển Việt Nam và UAE cùng giành chiến thắng ở loạt trận đêm 7/6 khiến Thái Lan, Malaysia coi như hết cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam có hành động đẹp sau trận thắng Indonesia

Tuyển Việt Nam có hành động đẹp sau trận thắng Indonesia

Tuyển Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 để góp sức, chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.

Báo Hàn lên ‘kịch bản’ Việt Nam lấy vé World Cup 2022

Báo Hàn lên ‘kịch bản’ Việt Nam lấy vé World Cup 2022

Truyền thông xứ Kim chi ca ngợi tuyển Việt Nam và thầy Park với chiến thắng đậm Indonesia 4-0, cũng như lên ‘kịch bản’ đội bóng áo đỏ làm nên lịch sử ở World Cup.