1. Sau thất bại ở AFF Cup 2020, yêu cầu HLV Park Hang Seo thay đổi được đặt ra một cách vô cùng cấp bách, nhất là khi tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều bài toán về nhân sự suốt thời gian qua.

Điển hình với hàng phòng ngự khi chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục mất người vì chấn thương, thẻ phạt cho tới những sự cố khó lường thời đại dịch.

Hoặc với hàng công cũng tương tự, chỉ cần Tiến Linh “hắt hơi sổ mũi”, Đức Chinh không thể lên tuyển vì chấn thương, mọi rắc rối đổ xuống đầu HLV Park Hang Seo ngay lập tức chứ không cần phải chờ quá lâu.

{keywords}
Tuyển Việt Nam nhiều đổi khác 

2. Chuẩn bị cho 2 trận đấu trước Australia, Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022, chiến lược gia người Hàn Quốc gọi lên nhiều tân binh cho tuyển Việt Nam.

Dù gọi cả chục cái tên mới so với AFF Cup 2020, nhưng rốt cuộc thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng chỉ có thể sử dụng 4 trong 2 trận đấu mới đây của đội nhà.

Cụ thể trong 2 trận đấu trước Australia, Trung Quốc vừa qua HLV Park Hang Seo tạo cơ hội cho Văn Xuân, Xuân Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, hay Tuấn Hải vào sân nhằm thử lửa hòng bổ sung cho đội nhà thời gian tới.

Những thử nghiệm này đánh giá một cách công bằng là tương đối thành công, đặc biệt màn thể hiện trong 2 trận đấu của Tuấn Hải hoặc 1 hiệp đấu của Bùi Hoàng Việt Anh trong chiến thắng Trung Quốc ngay ngày 1 Tết vừa qua.

3. Nhìn những gì mà Việt Anh và đặc biệt Tuấn Hải thể hiện ở các trận đấu đã qua nhiều người thực sự tiếc cho HLV Park Hang Seo khi bỏ lỡ nhiều cơ hội với những tân binh này trong quá khứ.

{keywords}
khi HLV Park Hang Seo tin vào những tân binh như Tuấn Hải

Cần biết rằng, ở các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước đó chân sút vừa gia nhập Hà Nội FC dù có tên nhưng rốt cuộc lại bị chiến lược gia người Hàn Quốc bỏ quên, thậm chí cũng không thể sang Singapore dự AFF Cup.

Tương tự thế với Việt Anh, trung vệ có chiều cao lý tưởng nhất tuyển Việt Nam thuộc biên chế Hà Nội FC không được ông thầy người Hàn Quốc đặt niềm tin, và chỉ trở lại khi HLV Park Hang Seo bí bách với hàng thủ vắng Quế Ngọc Hải, Liễu Quang Vinh trước khi đấu Trung Quốc ít ngày.

Không chỉ có vậy, với việc một vài cái tên mới vẫn chưa được thử nghiệm ở các trận đã qua như Hữu Tuấn chẳng hạn cũng là một điều khá tiếc đối với ông thầy người Hàn Quốc.

Nhưng dù vậy, với những thử nghiệm tương đối thành công vừa qua với tuyển Việt Nam sẽ mở ra cơ hội, hay là động lực cho HLV Park Hang Seo tự tin, mạnh dạn hơn cho chặng đường phía trước với cuộc cách mạng về nhân sự cho đội nhà thay vì bảo thủ như đã từng.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam thắng to Trung Quốc: Vui hơn cả Tết

Tuyển Việt Nam thắng to Trung Quốc: Vui hơn cả Tết

HLV Park Hang Seo không ngờ rằng tuyển Việt Nam có thể đánh bại Trung Quốc với tỉ số đậm đến thế nên niềm vui nhân lên gấp bội trong ngày đầu năm mới.

Báo Hàn: Thắng Trung Quốc, bóng đá Việt Nam làm nên trang sử mới

Báo Hàn: Thắng Trung Quốc, bóng đá Việt Nam làm nên trang sử mới

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi tuyển Việt Nam và thầy Park với thắng lợi mang tính lịch sử trước Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Báo Thái: Việt Nam chiến thắng cho cả Đông Nam Á

Báo Thái: Việt Nam chiến thắng cho cả Đông Nam Á

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 được báo chí Thái Lan khen ngợi.