Công Phượng được “xếp mâm” trên

Bận việc riêng và không thể góp mặt trong chặng đường đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, Công Phượng cuối cùng cũng trở lại với thầy Park chuẩn bị cho các trận đấu kế tiếp.

Sự trở lại của CP10 mang đến nhiều hy vọng cho người hâm mộ, cũng như giới chuyên môn sau khi chứng kiến hàng công tuyển Việt Nam đá tương đối bế tắc ở các trận đấu với Saudi Arabia, Australia.

{keywords}
Văn Đức chơi dưới phong độ

Không chỉ hy vọng suông, khả năng chân sút đang khoác áo HAGL có mặt trong đội hình xuất phát ở chặng đường tới của tuyển Việt Nam rất cao bởi cái tên được chờ đợi là Văn Đức chơi tệ suốt 5 trận liên tiếp vừa qua.

Khả năng CP10 lấy suất đá chính của người đồng hương còn cao hơn nữa khi những trận tới đây đối thủ khá vừa tầm, thay vì khó như Saudi Arabia hay Australia...

Chớp được không, Công Phượng?

Nhìn lại hành trình tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 thẳng thắn mà nói những gì chờ đợi ở Công Phượng từ người hâm mộ lẫn HLV Park Hang Seo vẫn chưa được đền đáp.

Nói rõ hơn, trong 302 phút thi đấu chân sút người xứ Nghệ chỉ đá chính 2 trận và còn lại đều vào sân từ ghế dự bị, cũng như có duy nhất bàn thắng vào lưới Indonesia.

{keywords}
để HLV Park Hang Seo có lẽ phải dùng Công Phượng mà thôi

Không thể hiện được quá nhiều, nên chẳng có gì ngạc nhiên với việc HLV Park Hang Seo trọng dụng Văn Đức trong 5 trận đấu gần nhất kể từ thời điểm mà cầu thủ này trở lại sau chấn thương.

Nhưng bây giờ, cơ hội đã đến khi Đức “cọt” vẫn chưa thể hiện được mình còn sự kiên nhẫn của HLV Park Hang Seo cũng có giới hạn để tất cả trông vào sự trở lại từ Công Phượng sau thời gian bận việc gia đình.

Công Phượng có nắm bắt được hay không thì phải chờ, nhưng một lần nữa những người yêu mến chân sút này lại hy vọng khi chân sút đang khoác áo HAGL đang vào... vận, tạo ra thay đổi từ chuyên môn lẫn tinh thần.

Về chuyên môn với 6 bàn thắng ghi được trong 12 trận đấu tại V-League, cùng lúc người ta cũng thấy Công Phượng khác hơn tại CLB về phong cách chơi bóng dưới thời Kiatisuk đủ tạo nên hy vọng nếu HLV Park Hang Seo tin chân sút của HAGL.

Nhưng điều mà người hâm mộ hy vọng CP10 đổi khác, trưởng thành hơn vẫn nằm ở chuyện chân sút này lên chức sớm nhất trong số các cầu thủ thuộc lứa 1 học viện HAGL trên tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, cơ hội đã đến khi HLV Park Hang Seo có vẻ như sẽ tính toán lại với phương án dùng Văn Đức nữa hay không nhưng rốt cuộc mọi chuyện vẫn chờ vào nỗ lực của chính Công Phượng chứ chẳng phải ai khác.

Còn không nắm bắt được thì đành chịu, vì đằng nào HLV Park Hang Seo cũng quy hoạch cho Công Phượng suất dự bị hạng sang ở tuyển Việt Nam trong hành trình tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, còn bị loại xem ra chắc khó...

Hy vọng việc vắng mặt 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, cũng như quãng thời gian tập ké U23 Việt Nam sẽ là động lực cho Công Phượng tìm lại chính mình và giúp HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam bay cao tới đây.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Thầy Park 'lười' thay đổi, đâu mới là lý do

Tuyển Việt Nam: Thầy Park 'lười' thay đổi, đâu mới là lý do

HLV Park Hang Seo có quá ít sự thay đổi trong những tính toán với tuyển Việt Nam, đâu mới là lý do lớn nhất?

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Tuyển Việt Nam vừa chào đón sự trở lại của Công Phượng, bên cạnh hy vọng thì chân sút của HAGL sẽ giúp gì cho thầy Park tại vòng loại World Cup 2022.