Tuấn Anh ổn và cần thiết

Nhìn lại hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Tuấn Anh là một trong số những người được coi hay nhất bên phía tuyển Việt Nam khi có sự trở lại đầy mạnh mẽ sau chấn thương.

Đáng tiếc, chấn thương trong trận gặp Indonesia khiến hành trình trở lại của tiền vệ người Thái Bình không thể đi trọn vẹn chặng đường ở vòng sơ loại thứ 2 cùng tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tuấn Anh là một trong số những cầu thủ hay nhất tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Bình phục và kịp trở lại 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia nhưng những gì mà Tuấn Anh để lại không quá thuyết phục vì nhiều lý do, trong đó lớn nhất vẫn là cách bố trí đội hình, người đá cặp của HLV Park Hang Seo.

Dù còn đôi chút lấn cấn, nhưng rõ ràng với chuyên môn của Tuấn Anh vẫn là cái tên được người hâm mộ kỳ vọng nhất trong cuộc đối đầu với Trung Quốc ít ngày nữa.

Và đổi lại với thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng thế, tiền vệ đang khoác áo HAGL vẫn là cái tên được đặt niềm tin nhằm đảm bảo cho hàng tiền vệ tuyển Việt Nam vững vàng trước người hàng xóm Trung Quốc.

.,. nhưng thầy Park nên giữ làm "của để dành"

Về cơ bản, Tuấn Anh vẫn rất quan trọng trong mọi tính toán của HLV Park Hang Seo với tuyển Việt Nam ở vòng sơ loại World Cup 2022. Tuy nhiên, nhìn vào tình hình thực tế có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc nên để dành tiền vệ này cho tương lai.

Lý do đầu tiên làm Tuấn Anh chơi không thật sự tốt như kỳ vọng là vì cách bố trí người đá cặp cùng tiền vệ này ở khu vực giữa sân của tuyển Việt Nam hơi vênh.

{keywords}
nhưng có lẽ HLV Park Hang Seo phải tính và giữ Tuấn Anh cho tương lai thay vì cố gắng sử dụng ở trận gặp Trung Quốc 

Cả Quang Hải, Hoàng Đức đều có xu hướng tấn công nên khi đụng Saudi Arabia, Australia chỉ một mình Tuấn Anh với đôi chân vừa lành chấn thương phải đảm đương các nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, thu hồi bóng và phát động tấn công thực sự quá tải.

Vì điều này nên trận đấu tới khả năng cao buộc HLV Park Hang Seo phải tìm người khác đá thấp hơn cùng Tuấn Anh, nhưng nếu thế sẽ khiến sức mạnh tấn công của tuyển Việt Nam giảm đi khá nhiều.

Khó chu toàn nếu cố gắng dùng Tuấn Anh giống trước đây nên có lẽ thuyền trưởng người Hàn Quốc phải phương án khác, như sử dụng Đức Huy (vốn thể lực tốt hơn, ít chấn thương) bên cạnh Quang Hải, Hoàng Đức chẳng hạn.

Không dùng hoặc sử dụng Tuấn Anh một thời điểm nào đó thích hợp có lẽ là hợp lý vào lúc này, nhất là khi tiền vệ con cưng nhà bầu Đức sẽ khá vất vả cũng như mạo hiểm ở một trận đấu mà đối thủ sẵn sàng đá “gấu” như Trung Quốc.

Ngoài tính toán về chiến thuật, giữ chân cho Tuấn Anh vì chuyên môn ra, thuyền trưởng người Hàn Quốc có lẽ cũng cần giữ tiền vệ người Thái Binh cho tương lai mà cụ thể với AFF Cup thì hơn.

Nên giữ cho AFF Cup bởi đây là đấu trường phù hợp với một cầu thủ liên tục chấn thương trong chiều dài của sự nghiệp, và ngoài ra ở tuyển Việt Nam lúc này ở nhóm các cầu thủ ngôi sao thì Tuấn Anh vẫn chưa có bất cứ vinh quang nào cùng đội nhà.

Tuấn Anh đã bỏ lỡ chiến tích Thường Châu, không thể vô địch AFF Cup 2018 hay SEA Games... nếu chấn thương nữa và ngồi ngoài ở giải đấu tới, thực sự đáng tiếc.

Vậy nên, hãy để dành Tuấn Anh cho AFF Cup 2020 thôi thầy Park.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Văn Thanh đau, thầy Park bận tâm những gì?

Tuyển Việt Nam: Văn Thanh đau, thầy Park bận tâm những gì?

HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều thử thách còn lớn hơn cả chuyện Văn Thanh chấn thương có thể vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc.

Báo Trung Quốc: 'Tuyển Việt Nam sẽ khiến chúng ta đau đầu'

Báo Trung Quốc: 'Tuyển Việt Nam sẽ khiến chúng ta đau đầu'

Tờ Sina của Trung Quốc vừa chỉ ra vấn đề lớn nhất của đội nhà, trước thềm cuộc chiến với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.