1. HLV Park Hang Seo vừa có buổi làm việc với bộ phận chuyên môn của VFF để thống nhất chương trình hoạt động cho các đội bóng mà mình dẫn dắt trong trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc, thuyền trưởng Hàn Quốc chốt xong kế hoạch tập trung tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và SEA Games 31 trên sân nhà.

Cụ thể hơn, sau vòng đấu thứ 4 V-League 2022 (kết thúc trung tuần tháng 3 này), các đội bóng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt hội quân tại Hà Nội và bắt đầu bước vào tập huấn.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào giữa tháng 3 tới

HLV Park Hang Seo dành sự ưu tiên trước nhất cho tuyển Việt Nam, bởi vào các ngày 24 và 29/3 gặp Oman, Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 trước khi quay lại U23 Việt Nam cùng kế hoạch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

2. Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2022, giải đấu cao nhất Việt Nam đang có sự khởi đầu chậm chạp khi phần lớn các đội bóng gặp vướng mắc về dịch bệnh khiến ảnh hưởng nhiều tới phong độ.

Một ví dụ điển hình là HAGL, khi đội bóng nắm giữ nhiều quân số bậc nhất tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang khởi đầu vô cũng đáng lo, dù các đối thủ ở 2 vòng vừa qua được đánh giá dưới cơ.

Rồi tới Hà Nội FC, hiện nhà cựu vô địch V-League vẫn chưa thể xuất trận, thậm chí ở vòng 3 (diễn ra cuối tuần này) khả năng cao cũng tiếp tục phải ngồi chơi xơi nước vì có nhiều ca nhiễm Covid-19.

{keywords}
nhưng nhiều trụ cột như Công Phượng vẫn chưa đạt phong độ cao nhất

V-League khởi đầu chưa như kỳ vọng, chất lượng chuyên môn không thật cao như thế rõ ràng ảnh hưởng lớn tới tính toán của thuyền trưởng người Hàn Quốc cho lần tập trung sắp tới.

3. Tuyển Việt Nam với chiến thắng trước Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 rõ ràng mang đến rất nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ lẫn bản thân HLV Park Hang Seo, sau không ít yêu cầu thay đổi.

Thời điểm đó, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng có thay đổi để mang tới cho đội nhà diện mạo khác, nhưng vẫn chưa đủ với chính HLV Park Hang Seo nên ông kỳ vọng lớn ở lần tập trung tới.

{keywords}
đủ làm HLV Park Hang Seo âu lo

Nhưng với những gì đang cho thấy từ các trận đấu lẫn từng cá nhân thuộc biên chế tuyển Việt Nam rõ ràng đáng lo với HLV Park Hang Seo bởi hầu hết chưa đạt phong độ cao nhất như kỳ vọng, dù ngày hội quân gần kề.

Không chỉ có vậy, việc V-League 2022 chỉ đá đúng 4 vòng trước khi dừng nhường chỗ cho tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam tập trung cũng là quá ít, vì vậy thuyền trưởng người Hàn Quốc khó tìm được nhân tố mới bổ sung cho đội nhà.

Vậy nên, chỉ hy vọng rằng 2 vòng còn lại V-League hấp dẫn hơn, cùng lúc các trụ cột của tuyển Việt Nam tìm lại được sự hứng khởi nhằm giảm đi mối lo cho ông Park Hang Seo.

Còn nếu tiếp tục chưa đạt phong độ cao nhất như chính Văn Toàn thừa nhận sau trận HAGL bị Hà Tĩnh cầm chân, nhiệm vụ để tuyển Việt Nam tiếp tục bay ở vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 xem ra không dễ mà thành.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Để giấc mơ World Cup không còn xa

Tuyển Việt Nam: Để giấc mơ World Cup không còn xa

Tuyển Việt Nam giữ mục tiêu tham dự World Cup 2026 và để giấc mơ ấy không xa, bóng đá Việt Nam cần xắn tay vào ngay từ bây giờ...

Tuyển Việt Nam: Cần bao nhiêu ‘chiến binh’ cho mục tiêu World Cup

Tuyển Việt Nam: Cần bao nhiêu ‘chiến binh’ cho mục tiêu World Cup

Tuyển Việt Nam muốn giành vé tham dự World Cup 2026 cần quá nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là con người. Vậy thì bao nhiêu cầu thủ mới đủ cho mục tiêu lớn này?

Danh sách tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản: Đặng Văn Lâm vắng mặt

Danh sách tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản: Đặng Văn Lâm vắng mặt

Thủ thành Đặng Văn Lâm không có mặt trong đợt tập trung của tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản và Oman.