1. Sau chặng đường đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, cũng như AFF Cup 2020 mới kết thúc, bài toán lớn nhất mà HLV Park Hang Seo đang đối mặt không nằm ở kết quả mà rơi vào câu chuyện hiệu suất của hàng công tuyển Việt Nam.

Nhìn những gì đã diễn ra, rõ ràng câu chuyện làm thế nào để ghi bàn đang khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc thực sự đau đầu, bất chấp cơ hội để làm điều đó chẳng phải ít.

Điển hình như tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam là đội bóng có số lượng dứt điểm, cơ hội ăn bàn nhiều nhất giải đấu, nhưng rốt cuộc các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ có được cho mình 9 bàn thắng dù chơi tới 6 trận.

{keywords}
Chất lượng hàng công tuyển Việt Nam

Việc Tiến Linh suy giảm phong độ, các chân sút khác chưa thể hiện được nhiều là nguyên nhân rất lớn khiến tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2020 vừa qua. Chính vì vậy chiến lược gia người Hàn Quốc phải xử lý triệt để nếu muốn giành kết quả khả quan tại vòng loại World Cup 2022 sắp trở lại.

2. Chỉ phải nhận 2 bàn thua sau 6 trận đấu, hàng thủ tuyển Việt Nam được coi xuất sắc nhất AFF Cup 2020. Tuy nhiên, cay đắng ở chỗ những bàn thua hiếm hoi này lại khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải dừng bước tại bán kết.

Điều đáng nói là những bàn thua này lại xuất phát từ sự yếu kém, sai lầm của hàng thủ hơn là do đối phương quá hay, cộng với không ít sai số ở vòng loại World Cup 2022 trước đó rõ ràng hàng thủ vẫn là mối lo chẳng nhỏ dành cho thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Nỗi lo này càng lớn khi ở trận đấu tới đây với Australia, tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải (vì thẻ phạt) Duy Mạnh (chấn thương) nên mọi thứ thêm rắc rối đối với HLV Park Hang Seo.

{keywords}
hay những vấn đề tại hàng thủ 

Thành Chung, Bùi Tiến Dũng hay Đình Trọng có thể trở lại đương nhiên giúp thuyền trưởng người Hàn Quốc bớt âu lo. Nhưng tính đường dài thì vẫn phải xử lý tận gốc vấn đề nếu muốn có kết quả tốt trước Australia, đặc biệt ở trận gặp Trung Quốc vào ngày 1/2 tới.

3. Tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 chơi không phải tệ, thậm chí vẫn có những trận đấu rất hay trước các đối thủ hàng đầu châu lục. Nhưng việc ít bài, nhân tố mới khiến đoàn quân của ông Park chưa thật ổn như những gì đang có.

Lối chơi vẫn còn một vài lấn cấn trong việc chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công chủ động. Và vấn đề nằm ở cách luân chuyển bóng chưa thật hợp lý hay sáng tạo khiên luôn có xu hướng xuống biên rồi trả ngược vào trong.

{keywords}
hay lối chơi đang đặt ra nhiều thách thức với HLV Park Hang Seo

Những con người cũ nhưng chưa đạt đến độ xuất sắc, hay tạo được đột biến giống Văn Hậu, Trọng Hoàng... khiến tuyển Việt Nam luôn khó khăn trong những mảng miếng tấn công quen thuộc Vì vậy đội bóng của thầy Park thường phải dựa vào các cá nhân như Hoàng Đức, Quang Hải... mới có thể gây khó cho đối thủ.

Thế nên, muốn nguy hiểm hơn xem ra HLV Park Hang Seo cần cải thiện lối chơi, cũng như xây dựng thêm con người nhằm tạo ra nhiều mảng miếng đa dạng, biến hoá hơn mới có thể thành công. Mục tiêu ấy không chỉ cho vòng loại World Cup 2022 mà còn ở tương lai xa hơn nữa.

Tất nhiên, trong hơn 10 ngày tập trung là quỹ thời gian quá ít ỏi, rất khó giúp thuyền trưởng người Hàn Quốc giải quyết được ngay vấn đề mà mình đối mặt. Nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo phải bắt đầu ngay nếu rất lo cho tuyển Việt Nam.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Đấu 'ông lớn', đừng quên bài học... ao làng

Tuyển Việt Nam: Đấu 'ông lớn', đừng quên bài học... ao làng

Tuyển Việt Nam chuẩn bị tập trung cho các trận vòng loại World Cup 2022. Thầy Park hẳn vỡ thêm nhiều điều sau bài học từ 'ao làng' AFF Cup 2020...

Tuyển Việt Nam thay thủ quân: Thầy Park 'làm mới' lại nhuệ khí

Tuyển Việt Nam thay thủ quân: Thầy Park 'làm mới' lại nhuệ khí

Thầy Park gây bất ngờ khi quyết định thay mới toàn bộ ban cán sự tuyển Việt Nam, điều này liệu có bình thường sau thất bại tại AFF Cup 2020.