Đá cho thầy Park

Trước khi U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á, VFF và HLV Park Hang Seo cùng đồng thuận lấy đội bóng này như một sự chuẩn bị cho tương lai xa, chứ không hẳn là SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Tuy nhiên, với màn trình diễn đầu tiên trước Singapore, cùng sự tiến cử từ HLV Đinh Thế Nam – người đang cầm quân trực tiếp ở U23 Việt Nam tham dự giải khu vực khả năng cao thuyền trưởng người Hàn Quốc nghĩ khác.

{keywords}
U23 Việt Nam sẽ nỗ lực để lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo

Nói cụ thể hơn, bên cạnh những gương mặt vốn được tăng cường là Dụng Quang Nho, Xuân Quyết, Trần Liêm Điều... HLV Park Hang Seo nhiều khả năng gọi một số cái tên nổi bật từ U23 Việt Nam hiện tại lên...  U23 Việt Nam mà ông trực tiếp nắm quyền cho SEA Games 31.

Cơ hội khoác áo U23 Việt Nam “xịn” và tham dự SEA Games 31 trên sân nhà chắc chắn là mục tiêu cho các cầu thủ U23 Việt Nam nỗ lực hơn trong trận đấu với Thái Lan, hay xa hơn là toàn cục tại giải U23 Đông Nam Á.

... nhưng trước hết phải vì mình

Với những gì thể hiện khá nhiều gương mặt trẻ ở U23 Việt Nam được HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt nên được trao cơ hội ở đội bóng mà ông Park Hang Seo nắm quyền tham dự SEA Games 31.

Tuy nhiên việc nhìn nhận, đánh giá tốt đến đâu thì quyết định vẫn thuộc về HLV Park Hang Seo. Chưa kể, chiến lược gia người Hàn Quốc là người không dễ thay đổi, và U23 Việt Nam đã chuẩn bị cho SEA Games suốt 2 năm qua, và vốn dĩ khá... chật chội.

{keywords}
nhưng cái đích lớn nhất vẫn là cho tương lai xa, thay vì chỉ mỗi mục tiêu tham dự SEA Games 31

Vì ông Park chưa hẳn muốn xáo trộn kế hoạch về nhân sự sau quãng thời gian dài chuẩn bị, cùng lúc chẳng dễ chen chân vào danh sách tham dự SEA Games vốn hơn cả tuổi đời, kinh nghiệm, nên xem ra U23 của HLV Đinh Thế Nam phải chơi quyết tâm vì... tương lai.

Cụ thể, U23 Việt Nam đang đá giải U23 Đông Nam Á cần khẳng định vai trò, tài năng của mình trước thay vì nhắm đến duy nhất mục tiêu lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo hay tham dự SEA Games 31.

Khẳng định được tài năng, không ngừng tiến bộ, cũng như tìm được vị trí ở CLB hay tạo ra những bản hợp đồng tiền tỷ... đó mới là cái đích mà lứa U23 của HLV Đinh Thế Nam cần hướng đến.

Và trước mắt, mục tiêu gần vẫn là đánh bại Thái Lan, vào bán kết, chung kết rồi vô địch giải đấu đang diễn ra ở Campuchia, khi ấy lo gì HLV Park Hang Seo hay người kế nhiệm sau này không để ý.

Nghĩ xa cho sự nghiệp và tập trung tối đa với nhiệm vụ hiện tại là điều mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần lúc này, còn vì thầy Park hay SEA Games 31 thì cứ... từ từ.

Mai Anh

U23 Việt Nam có thể bị xử thua 0-3 trước Thái Lan

U23 Việt Nam có thể bị xử thua 0-3 trước Thái Lan

Tình huống xấu nhất vì Covid-19, U23 Việt Nam có thể bị xử thua 0-3 trước Thái Lan do không có đủ cầu thủ đăng ký với BTC giải U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam đón viện binh trước khi đấu Thái Lan

U23 Việt Nam đón viện binh trước khi đấu Thái Lan

U23 Việt Nam có 6 cầu thủ bổ sung từ quê nhà trước trận tranh ngôi nhất bảng với Thái Lan tại giải U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam: Giá trị của sự thay đổi

U23 Việt Nam: Giá trị của sự thay đổi

U23 Việt Nam đại thắng U23 Singapore để mở toang cánh cửa vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 là kết quả của sự thay đổi sau nhiều năm một mình HLV Park Hang Seo gồng gánh.