1. Cuộc khủng hoảng của bóng đá Thái Lan có vẻ vẫn chưa dừng lại khi đội bóng được coi rào cản với U23 Việt Nam trong cuộc đua bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 gây “bất ngờ” tại vòng loại U23 châu Á.

Cụ thể, U23 Thái Lan vừa có khởi đầu thất vọng ở vòng loại U23 châu Á khi để đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng J là U23 Mông Cổ cầm hoà với tỉ số 1-1.

Là ứng viên lớn nhất bảng đấu gồm Malaysia, Lào, Mông Cổ trong cuộc đua giành vé tham dự VCK diễn ra vào năm sau, nhưng đoàn quân của HLV Worrawoot Srimaka lại thể hiện bộ mặt vô cùng kém cỏi khiến người hâm mộ Thái Lan tức giận.

Cả trận đấu U23 Thái Lan chỉ đưa ra được rất ít cơ hội về phía đội chủ nhà nên rốt cuộc phải nhận trái đắng trong ngày ra quân.

{keywords}
Bóng đá Thái Lan vẫn chưa thể tìm lại chính mình khi mới nhất để Mông Cổ cầm hoà tại vòng loại U23 châu Á

2. Trong bóng đá việc một đội bóng được đánh giá yếu hơn có thể thắng hay hoà đối thủ mạnh là chuyện không quá ngạc nhiên. Và trong bóng đá trẻ, chuyện thắng bại cũng là hết sức bình thường.

Không nói chuyện xa xôi, điển hình như U23 Việt Nam hay tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo từng đánh bại nhiều đối thủ mạnh hơn ở các giải đấu châu lục... chẳng phải là hiếm.

Hoặc lứa Công Phượng trước đây từng cho Australia “ăn hành” ở cấp độ tuyển U19... cũng đã từng xảy ra, nên việc U23 Thái Lan hụt chân trước Mông Cổ hẳn là bình thường.

Nhưng chuyện người Thái và Việt Nam là không giống nhau, bởi như đã nói nền bóng đá từng mạnh nhất khu vực đang có vấn đề nên thời gian vừa qua nhận rất nhiều thất bại ở mọi cấp độ.

Trong khi đó đoàn quân của HLV Park Hang Seo lại đang được kỳ vọng với sự đầu tư chẳng ít suốt 2 năm qua, cho nên nếu bất ổn sẽ rất khác.

3. Về cơ bản U23 Đài Loan (Trung Quốc) bị đánh giá thấp hơn U23 Việt Nam rất nhiều, khi hầu hết các cầu thủ của đội bóng này chỉ là sinh viên hoặc bán chuyên nghiệp. Do vậy chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo đang được coi là điều đương nhiên.

{keywords}
Kết quả đó hy vọng sẽ là bài học để U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo bước vào trận đấu tới một cách nghiêm túc nhất

Tuy nhiên, bài học về sự chủ quan vẫn còn đó, và mới nhất là câu chuyện U23 Thái Lan hụt bước trước U23 Mông Cổ buộc HLV Park Hang Seo phải đặt yếu tố thận trọng lên hàng đầu nếu không muốn đi vào vết xe đổ giống đội bóng xứ chùa Vàng.

Sự thận trọng này không chỉ cách chơi mà còn thái độ tiếp cận trận đấu – điều thường xuyên là nỗi lo lắng của bất kỳ HLV nào với các cầu thủ trẻ, trong đó có U23 Việt Nam vốn đang tin chắc sẽ đánh bại U23 Đài Loan (Trung Quốc).

Đương nhiên vẫn cần sự tự tin, nhưng không thể thái quá và hy vọng với nhận định thẳng thắn về đội nhà rằng “chưa thể coi là tập thể hoàn thiện, các cầu thủ đang trong quá trình trưởng thành...”

HLV Park Hang Seo sẽ biết cách giúp U23 Việt Nam có 3 điểm đẹp nhất trong trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Mai Anh

HLV Park Hang Seo: 'Đừng so sánh U23 Việt Nam bây giờ với lứa Thường Châu'

HLV Park Hang Seo: 'Đừng so sánh U23 Việt Nam bây giờ với lứa Thường Châu'

HLV Park Hang Seo thừa nhận khó khăn lớn nhất của U23 Việt Nam là không biết thông tin về đối thủ, nhưng hạ quyết tâm đả bại U23 Đài Loan lẫn U23 Myanmar.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022 - Cập nhật lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022 từ ngày 27 đến 31/10.