"Chúng ta đang ở thế rất bất lợi khi đá ở sân chơi lớn như vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong những tình huống 5 ăn 5 thua, việc xử hay không xử là ở trong tay trọng tài. Nói thế để thấy trận Oman- tuyển Việt Nam liên tục gặp bất lợi thì chúng ta cũng phải chịu thôi, ngay cả tình huống Tiến Linh ghi bàn hay hai pha thổi phạt penalty cũng vậy", ông Đoàn Phú Tấn bày tỏ quan điểm.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chịu nhiều bất lợi từ công nghệ VAR

Ở trận tuyển Việt Nam- Oman tối 12/10, trọng tài liên tục ngắt trận đấu xem VAR. Thậm chí có tình huống VAR kép, điều hiếm khi gặp ở các trận đấu từ khi công nghệ VAR xuất hiện.

Đỉnh điểm mà VAR gây ức chế cho đội bóng của HLV Park Hang Seo chính là tình huống Tiến Linh chọc thủng Oman nhưng trọng tài đã "soi" đủ kiểu từ VAR để xác định bàn thắng của Việt Nam có hợp lệ hay không. 

{keywords}
Trọng tài có những quyết định gây bất lợi cho tuyển Việt Nam

"VAR cũng là con người điều hành và VAR đã yêu cầu trọng tài "soi" cho kỹ, xem có cớ gì có thể tước bàn thắng của tuyển Việt Nam hay không", ông Đoàn Phú Tấn nhấn mạnh.

Còn ở tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong hiệp 1, theo ông Đoàn Phú Tấn, VAR cũng nhận định cầu thủ của Oman không cố ý mà Quang Hải... tự va vào ngã.

"Đó là tình huống 50-50, nhưng với những trận đấu này thì trọng tài không đứng về phía tuyển Việt Nam. Động tác như vậy thì trọng tài VAR và trọng tài chính có quyền nhận định cầu thủ Oman không phạm lỗi, ngược lại cho rằng Quang Hải không thoát qua được, tự va vào ngã", nguyên Phó Ban trọng tài VFF cho hay.

Video tuyển Việt Nam 1-3 Oman (Nguồn: FPT Play)

Song Ngư

HLV Park Hang Seo: Cầu thủ Việt Nam bất mãn vì trọng tài

HLV Park Hang Seo: Cầu thủ Việt Nam bất mãn vì trọng tài

HLV Park Hang Seo cho rằng công tác trọng tài không tốt dẫn đến trận thua của tuyển Việt Nam trước Oman.

Tuyển Việt Nam thua Oman: Khi "ngôi sao" là... trọng tài, VAR!

Tuyển Việt Nam thua Oman: Khi "ngôi sao" là... trọng tài, VAR!

Tuyển Việt Nam thua Oman cách biệt 1-3, nhưng "ngôi sao" lớn và tạo bước ngoặt chiến thắng dường như chính là... trọng tài và VAR chứ chưa hẳn là học trò của HLV Branko Ivankovic.

Tuyển Việt Nam thua ngược Oman

Tuyển Việt Nam thua ngược Oman

Tiến Linh mở tỷ số nhưng tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi để thua chủ nhà Oman 1-3, ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại World Cup 2022.