VFF chốt tổ chức Đại hội thường niên khoá VIII vào ngày 8/8, tuy nhiên đây là thời điểm nhạy cảm khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Một số thành viên đã đề nghị VFF hoãn lại Đại hội, trong đó đáng chú ý là những phát biểu mới đây của Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hoà, dịch Covid-19 đang bùng phát nên không có gì phải vội vàng tổ chức Đại hội hội thường niên VFF. Việc bầu Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ nên dời sang một thời điểm khác.

{keywords}
Ông Bùi Xuân Hoà (trái) cho biết mình sẽ không tham dự Đại hội thường niên VFF

Cá nhân người đứng đầu đội bóng sông Hàn khẳng định mình đang cách ly toàn xã hội tại địa phương nên không ra Hà Nội tham dự Đại hội. 

Ở một quan điểm tương tự, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp đề nghị VFF xem xét dời lại, đồng thời cho biết nhiều khả năng không có mặt ở Hà Nội để tham dự Đại hội.

Trong khi đó, Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ đưa ra ý kiến: "Thời điểm này Chính phủ và nhân dân cả nước đang lo bàn chống dịch, tổ chức Đại hội thường niên phải cả trăm người, khó đảm bảo an toàn. Việc tổ chức Đại hội là do VFF, nhưng quan điểm cá nhân của tôi thì tổ chức dịp khác, vừa tránh dịch, vừa có thêm thời gian chuẩn bị".

Trước một số ý kiến hoãn tổ chức Đại hội, tuy nhiên một lãnh đạo VFF khẳng định tổ chức này vẫn đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện diễn ra vào ngày 8/8 tới. Đến ngày 3/8, đã có 59/69 thành viên được quyền biểu quyết, đăng ký tham dự Đại hội.

{keywords}
Đại hội VFF vẫn diễn ra đúng kế hoạch

"Mọi kế hoạch vẫn như cũ, tuy nhiên chúng tôi cũng tiếp tục cập nhật tình hình dịch Covid-19 cho đến ngày tổ chức Đại hội", lãnh đạo VFF chia sẻ.

Tại Đại hội, nội dung quan trọng nhất chính là các đại biểu bỏ phiếu bầu Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ. Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui, hơn 1 năm qua vị trí này vẫn bỏ trống.

Theo danh sách VFF công bố, 3 ứng viên lọt vào "vòng chung kết" để tham gia tranh cử gồm ông Phạm Thanh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá VIII; ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam; ông Lê Văn Thành, Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ VFF khoá 8.

Ngoài việc bầu Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ, Đại hội thường niên VFF còn tổng kết các hoạt động bóng đá Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2020, đưa ra những chỉ đạo về công tác điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, xây dựng kế hoạch cho các đội tuyển...

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của Việt Nam:

Huy Phong