Có khá nhiều câu hỏi được đặt ra sau khi HLV Park Hang Seo công bố bản danh sách 27 tuyển thủ cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý, Văn Quyết có phong độ cao, ghi bàn đều đặn nhưng lại bị "bỏ rơi", còn Trọng Hoàng và Văn Hậu dẫu chấn thương vẫn được thầy Park điền tên.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có lý do đưa ra các quyết định của mình. Ảnh S.N

Về bản danh sách đang gây ra nhiều tranh cãi, lần đầu tiên VFF đã lên tiếng. Một lãnh đạo của VFF cho biết, đây mới là danh sách đăng ký với AFC, còn trước trận gặp trận Thái Lan, HLV Park Hang Seo rút gọn còn 23 cầu thủ. 

"Danh sách 27 cầu thủ nhưng đây chưa phải là chính thức. Tuyển Việt Nam có 4 cầu thủ bị loại ngay trước trận gặp Thái Lan", vị lãnh đạo VFF cho hay.

Liên quan đến việc hai cầu thủ Trọng Hoàng và Văn Hậu vẫn có tên dù dính chấn thương, đại diện VFF cho rằng HLV Park Hang Seo muốn gọi hai cầu thủ này là để dự phòng, còn việc có đá được ở trận gặp Thái Lan hay không cần phải kiểm tra kỹ về chấn thương. 

{keywords}
Tiền đạo Văn Quyết không có tên trong đợt tập trung lần này. Ảnh S.N

Cuối cùng, vị lãnh đạo VFF nhấn mạnh về quyền quyết định cao nhất của HLV Park Hang Seo với danh sách tuyển Việt Nam: "VFF luôn có sự tôn trọng với ông Park. Danh sách này có ai, vắng ai VFF không can thiệp, ngược lại hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ. Chúng tôi cũng tin là HLV Park Hang Seo gọi ai lên tuyển hay không loại ai đều có lý do của mình".

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 26/8. Riêng nhóm cầu thủ thuộc CLB Hà Nội tập trung muộn vào ngày 29/8, do phải thi đấu trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân của CLB Altyn Asyr (Turkmenistan). 

Ngày 1/9, tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, diễn ra trên sân Thammasat vào ngày 5/9.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Đại Nam