1. Dù lạc quan và đặt trọn niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo đi nữa nhưng trước khi bóng lăn, không nhiều người dám nghĩ tuyển Việt Nam có thể chơi tốt đến thế trước đội bóng hàng đầu châu lục Saudi Arabia.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu ấy lại xảy ra khi các trò của HLV Park Hang Seo nhập cuộc và chơi thứ bóng đá một cách đầy tự tin không bởi siêu phẩm từ đôi chân Quang Hải đến sớm mà còn kéo dài cho đến hết cả trận đấu.

Tuyển Việt Nam đã không gục ngã, vẫn chơi tự tin kể cả khi mất người, hay thủng lưới liên tiếp 2 bàn sau những diễn biến đảo chiều bất ngờ. Vì vậy, thầy trò Park Hang Seo rời Saudi Arabia với một trận đấu khó vừa lòng hơn, nếu xét trên năng lực, tình thế... trước đội chủ nhà có đẳng cấp nhất nhì châu lục.

Thậm chí nếu không vì chiếc thẻ đỏ khá nặng tay mà trọng tài chính người Uzbekistan dành cho Duy Mạnh, tuyển Việt Nam còn hay hơn nữa sau khoảng thời gian thăng hoa trước đó

{keywords}
Tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn cả sự mong đợi

2. Với con tim của CĐV Việt Nam, rõ ràng có những nuối tiếc khi tuyển Việt Nam không thể tạo ra địa chấn tại Saudi Arabia. Nhưng công bằng mà nói đẳng cấp chuyên môn của Saudi Arabia thực sự vượt trội so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Ngoài bàn thua sớm, đẳng cấp của Saudi Arabia vẫn thể hiện rõ qua từng tình huống tổ chức tấn công, hãm thành. Và phải rất nỗ lực, cùng lối chơi lăn xả từ hàng phòng ngự và sự may mắn, lưới của Tấn Trường mới được giữ vững qua 55 phút.

Tuyển Việt Nam chơi bằng tinh thần, có tổ chức... nhưng rõ ràng trước đội bóng là “khách quen” ở VCK World Cup thì chừng đó thôi chưa đủ tạo ra bất ngờ, kể cả không vì chiếc thẻ đỏ của Duy Mạnh.

Thua trước đối thủ được coi ứng viên lớn nhất, nhì bảng đấu trong cuộc đua giành vé đến Qatar vào năm sau quả thực không đáng phải tiếc nuối, nhất là khi đây mới chỉ lần đầu tiên tuyển Việt Nam đi sâu nhất tại vòng loại World Cup trong lịch sử.

3. Hy vọng đó là những gì có thể nhìn thấy ở tuyển Việt Nam sau trận thua trước Saudi Arabia, không chỉ với vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà còn ở tương lai.

{keywords}
và những gì các chàng trai áo đỏ thể hiện xứng đáng nhận những lời khen

Sự tự tin khi đối đầu với một đội bóng rất mạnh như Saudi Arabia đủ làm người hâm mộ hy vọng tuyển Việt Nam sẽ khác hơn trong 9 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 theo chiều hướng tích cực.

Nhưng nói gì thì nói cũng có những điều lo lắng đối với tuyển Việt Nam sau thất bại trước Saudi Arabia, như việc nhận những thẻ vàng tương đối vô duyên của Văn Thanh và đặc biệt từ Duy Mạnh làm đội bóng của HLV Park Hang Seo thiệt quân.

Dù vậy, sự khởi đầu với tất cả nỗ lực cho đến chuyên môn, tỉ số hay hoàn thành chỉ tiêu có bàn thắng trước Saudi Arabia là cơ sở cho tuyển Việt Nam tốt hơn không chỉ ở vòng loại World Cup mà còn trong tương lai.

Mỗi trận đấu trước các đối thủ mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đều mang đến những bài học để trưởng thành. Vậy nên cứ tự hào với tuyển Việt Nam, còn thua Saudi Arabia trong thế trận lẫn tinh thần điểm 10 như vậy thì chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối.

M.A

Điểm 10 cho tinh thần tuyển Việt Nam

Điểm 10 cho tinh thần tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam chơi tốt hơn cả sự chờ đợi và khiến Saudi Arabia vất vả mới có thể ngược dòng, vì vậy màn trình diễn ở Tây Á xứng đáng nhận nhiều lời khen.

Video highlights Việt Nam 1-3 Saudi Arabia

Video highlights Việt Nam 1-3 Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam để thua ngược 1-3 khá đáng tiếc trước chủ nhà Saudi Arabia ở trận ra quân bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng tài đúng khi thổi phạt Duy Mạnh

Trọng tài đúng khi thổi phạt Duy Mạnh

Giới trọng tài Việt Nam cho rằng trọng tài Ilgiz Tantashev có lý khi cho Saudi Arabia hưởng quả phạt penalty trong tình huống Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm.