Ekanit Panya được kỳ vọng rất nhiều khi Thái Lan bước vào 2 chuyến làm khách liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022, trước Malaysia và Việt Nam.

Trong trận thắng 2-1 của Thái Lan trước UAE, chính Ekanit Panya ghi bàn ấn định kết quả. Anh đồng thời nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

{keywords}
Ekanit Panya tự tin trước khi đối đầu Malaysia và Việt Nam

Mới đây, Ekanit Panya cùng CLB Chiangrai United làm nên kỳ tích, khi lật đổ Buriram United để giành chức vô địch Thai League 2019.

Bản thân Ekanit Panya là cầu thủ người Thái Lan có thành tích ghi bàn tốt nhất Thai League.

"Tôi rất vui khi tiếp tục được HLV Akira Nishino triệu tập. Chức vô địch với Chiangrai United mới đây giúp tôi tự tin và quyết tâm hơn", Ekanit liên tiếng khi tập trung với Thái Lan.

Cầu thủ 20 tuổi này có những tuyên bố đầy tự tin, trước khi cùng Thái Lan đấu Malaysia và Việt Nam.

"Tôi thừa nhận rằng có một số áp lực. Nhưng tôi thấy điều đó là bình thường. Người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng vào chúng tôi.

Cá nhân tôi không nghĩ quá nhiều về áp lực. Tôi còn rất trẻ, phát triển thêm, và phải học hỏi từ các đồng đội nhiều kinh nghiệm.

Tôi cố gắng tập trung, để có thể làm hết sức mình trước Malaysia và Việt Nam".

{keywords}
Ekanit đứng trước cơ hội theo bước Chanathip sang Nhật Bản

Thái Lan gặp Malaysia ngày 14/11, và 5 ngày sau đó đấu tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình.

"Hiện tại, chúng tôi cố gắng để tập trung cho từng trận đấu. Chúng tôi phải thận trọng trước Malaysia, thay vì nghĩ quá nhiều về Việt Nam.

Tôi tin hai trận đấu này đều không dễ. Chúng tôi phải chuẩn bị kỹ. Tôi muốn giúp Thái Lan giành càng nhiều điểm càng tốt".

Ekanit Panya hiện đang được nhiều CLB Nhật Bản quan tâm. Thông qua HLV Akira Nishino, nhiều CLB J League muốn gửi đề nghị đến anh.

"Đấy là mục tiêu mà tôi hướng đến. Nhưng tôi hiểu mình còn phải học hỏi nhiều hơn để sang J League. Tôi phải cải thiện khả năng xử lý bóng và di chuyển không bóng.

Trước tiên, tôi muốn dành sự tập trung cho các trận đấu với Thái Lan".

Thiên Thanh