Sau 5 lượt đấu tại vòng bảng AFC Cup 2019, Hà Nội hiện đang được 10 điểm đứng thứ 2 bảng F, đứng sau Tampines Rovers (13 điểm). Muốn giành vé trực tiếp, đội bóng thủ đô phải thắng đại diện của Singapore trong trận đấu chiều mai. Khi đó, hai đội bằng điểm với nhau nhưng Hà Nội giành ngôi nhất bảng nhờ hiệu số đối đầu.

Trước trận đấu này, Hà Nội gặp nhiều bất lợi về nhân sự. Đó là trường hợp chấn thương của Duy Mạnh, Văn Quyết, Ngân Văn Đại. Đây cũng là vấn đề mà HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra lo lắng nhất.

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh S.N

"Đây là trận đấu quyết định, nếu có kết quả tốt sẽ đi tiếp nên có sự chuẩn bị kỹ. Trận ngày mai Văn Quyết, Duy Mạnh, Ngân Văn Đại không thể thi đấu. Duy Mạnh trận đá với Thanh Hoá trước khi khởi động đã chấn thương. Mạnh đã cố đá và sau đó phải thay ra. Duy Mạnh phải nghỉ 3 tuần.

Trường hợp của Mc Donald cũng chưa bình phục chấn thương nên tôi không thể mạo hiểm. Hà Nội có Thành Chung, Văn Hậu sẵn sàng thay vào vị trí của Duy Mạnh", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

Theo thuyền trưởng Hà Nội, vấn đề quan trọng tiếp theo lúc này là giúp các cầu thủ vượt qua được trận thua Thanh Hoá ở vòng 9 V-League: "Trận thua Thanh Hoá ảnh hưởng phần nào tới tâm lý cầu thủ. Tôi nói với các cầu thủ rằng trong bóng đá có thắng có thua, và mình phải nhanh chóng gạt bỏ trận đấu đó đi để tập trung cho trận gặp Tampines Rovers.

{keywords}
Hai đội khẳng định sẽ chơi cống hiến. Ảnh S.N

Chúng tôi chơi hơn các đội V-League tới 9 trận thời gian qua. Hà Nội thi đấu với mật độ 4 ngày/trận ảnh hưởng tới thể lực, tinh thần của các cầu thủ. Khi bị ảnh hưởng thì bước vào trận đấu có thể dẫn đến chấn thương hay sự mất tập trung.

Ngay từ đầu mùa giải, định Hướng của bầu Hiển với đội bóng là luôn luôn tiến càng xa càng tốt. Cơ hội đến chúng tôi phải cố gắng. Điều thiếu nhất khi thi đấu ở AFC Cup là kinh nghiệm. Năm 2017 chúng tôi thi đấu không thành công.

Năm nay chúng tôi rất tập trung nhưng đã mất lợi thế trước trận quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, các cầu thủ ở đội tuyển về có một chút áp lực vì phải thể hiện hết mình".

Cuối cùng, khi được hỏi về dự đoán tỷ số, HLV Chu Đình Nghiêm nói vui: "Tôi chỉ mong có nửa bàn thắng để đi tiếp".

{keywords}
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Ảnh S.N

Về phần mình, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bày tỏ sự quyết tâm: "Toàn đội đã gạt bỏ nỗi buồn trận thua Thanh Hoá để tập trung cho trận đấu rất quan tọng ngày mai.

Hà Nội hầu như không có ngôi sao, cầu thủ ngoại cũng phải cố gắng trong từng buổi tập, phải chiến đấu cho đội bóng. Có thể họ hoà nhập chậm hơn nhưng đều rất cố gắng, nghiêm túc.

Việc đội thi đấu liên tục đã có bác sĩ chăm sóc, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, hồi phục. Các cầu thủ phải tự bổ sung theo cơ địa của mình".

Trong khi đó, HLV Kadir Yahaya cho biết: "Tôi đến đây và nhìn bức ảnh vô địch AFF Cup 2018 của Việt Nam, đã nhớ tới kỷ niệm đẹp ở Tiger Cup 2008, năm mà Singapore vô địch trên sân Hàng Đẫy.

{keywords}
Đội khách khẳng định không chủ hoà trận đấu ngày mai. Ảnh S.N

Trận lượt đi chất lượng, tốc độ, hai đội đều chơi cống hiến. Lợi thế của chúng tôi là được thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Trận ngày mai rất hay, chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tampines Rovers chưa chắc suất vào vòng trong. Cơ hội đang chia đều cho cả Hà Nội FC và Tampines Rovers. Chúng tôi đến đây không phải thủ hoà mà giành chiến thắng để có ngôi đầu bảng.

Còn đội trưởng của Tampines Rovers nói: "Hà Nội đang có phong độ tốt. Ở trận lượt đi hoà 1-1 Hà Nội gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Quang Hải là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Hà Nội. Tampines Rovers đã có giải pháp để khoá chặt cầu thủ này.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs Tampines Rovers trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của bảng F AFC Cup 2019, diễn ra vào lúc 17h00 ngày mai (15/5).

Huy Phong