Bay cao...

Sau chiến thắng được coi may mắn trên sân nhà trước Than Quảng Ninh ở ngày khai màn V-League 2020, HAGL có chuyến làm khách ấn tượng trên sân Hàng Đẫy trước chủ nhà Viettel.

Ấn tượng là vì HAGL đã không thua trước Viettel, được coi như một ứng viên ngôi vương mùa này, khi đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sở hữu hàng loạt hảo thủ mới được chiêu mộ trước khi mùa bóng mới khởi tranh.

{keywords}
HAGL bắt đầu mùa giải mới 2020 đầy ấn tượng...

Trước khi để chia điểm, HAGL khiến Viettel đứng ngồi không yên khi vươn lên dẫn trước tới 2 bàn cách biệt sau 45 phút đầu tiên, ngoài ra cũng chơi tốt hơn hẳn so với đội chủ nhà.

Chỉ tiếc rằng, 10 phút cuối trận đội bóng phố Núi đã không bảo vệ được thành quả để phải chia điểm cùng Viettel với tỉ số hoà 3-3.

Tuy nhiên, dù không thể có niềm vui chiến thắng nhưng cách khởi đầu mùa giải mới đủ khiến bầu Đức lẫn người hâm mộ thầy trò HLV Lee Tae Hoon phải vui, cũng như hy vọng vào một HAGL khác so với trước đây.

Đáng để hy vọng, bởi đây là sự khởi đầu tốt nhất của HAGL sau 2 vòng đấu đầu tiên kể từ khi đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên chơi ở V-League từ mùa 2015, còn trước đó chưa khi nào đội bóng phố Núi làm được khi thường thắng trận đầu rồi thua trận kế tiếp.

... nhưng bầu Đức phải bình tĩnh mới được

Nhìn vào kết quả hiện tại, hẳn bầu Đức phải vui với đội nhà sau nhiều năm loay hoay với câu chuyện trụ hạng. Không chỉ có thế, những gì mà HAGL thể hiện cũng bản lĩnh hơn đôi chút, để ông bầu đội bóng phố Núi cũng có cơ sở tin đây là mùa giải mà đội nhà bay cao.

Nhưng bầu Đức có tin hay vui thì với giới chuyên môn dường như HAGL vẫn rất mong manh, đặc biệt 'bệnh' cũ ở hàng thủ tiếp tục mắc những sai lầm khó tin để đội bóng phố Núi thường mất điểm đáng tiếc, mà trận hoà trước Viettel là ví dụ điển hình.

{keywords}
nhưng người hâm mộ sợ bầu Đức... nặng vía khiến đội nhà lao đao giai đoạn kế tiếp

Không chỉ có vậy, vào lúc này những người yêu mến HAGL cũng đang mong bầu Đức đừng... phấn khích quá để có thể khiến chính đội nhà gặp... hoạ. Mong mỏi này nghe có phần phi lý, nhưng lại vô cùng thực tế bởi mỗi khi bầu Đức “thăng hoa” thì ngay sau đó đội nhà chơi không thể phất nổi.

Bầu Đức trong những thời điểm phấn khích thường có những phát biểu khiến các đối thủ... nóng mặt, cũng như để các cầu thủ đội nhà... phải xấu hổ. Điển hình như có lần, ông chủ đội bóng phố Núi bất ngờ đăng đàn và khẳng định “Đôi mùa nữa, HAGL đá không có đối thủ nào chịu được”.

Hoặc bầu Đức cũng từng khẳng định, với sự trưởng thành dần dần qua các mùa giải ở V-League, HAGL sẽ sớm trở lại với cuộc đua tới ngôi vương vào năm 2019. Nhưng kết quả thì chắc không cần phải nói, đội bóng phố Núi vẫn rơi ở nhóm phải đua trụ hạng.

Bởi vậy, giờ khi HAGL đang tốt hơn người ta mong bầu Đức đừng... phát biểu gì cả âu cũng có cái lý của mình chứ chẳng phải nói đùa đâu.

Xuân Mơ