Trong tháng 5, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hầu hết các đội tuyển đều không có những trận đấu quốc tế hoặc chỉ mới tập trung. Một số trận giao hữu quốc tế vừa tổ chức ở cuối tháng chưa được FIFA cộng trừ điểm.

{keywords}
Các tuyển thủ Việt Nam tập thả lỏng cơ thể sau khi có mặt ở UAE

Với 1258 điểm, ĐT Việt Nam giữ nguyên vị trí thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA. Tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á và hạng 13 châu Á.

Xếp sau thầy trò HLV Park Hang Seo trong khu vực là ĐT Thái Lan với 1178 điểm, các vị trí tiếp theo lần lượt là Philippines, Myanmar, Malaysia, Singapore và Indonesia.

Thay đổi duy nhất trên bảng xếp hạng trong tháng 5 là việc Bahrain (98) và Kyrgyzstan (99) hoán đổi vị trí cho nhau.

Nhật Bản đứng đầu châu Á với 1509 điểm, các vị trí tiếp theo là Iran, Hàn Quốc, Australia, Qatar...

Trong khi đó, Bỉ vẫn là đội tuyển giữ đỉnh bảng, trong top 10 thế giới vẫn là Pháp, Brazil, Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italy, Argentina, Uruguay và Đan Mạch.

{keywords}
Top 15 đội tuyển hàng đầu châu Á

Bảng xếp hạng tháng 6 chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn khi một loạt giải đấu quốc tế được tổ chức như EURO, vòng loại World Cup ở các khu vực châu Á, châu Phi, Nam Mỹ...

Hiện tại, các đội tuyển ở bảng G đã có mặt tại UAE để chuẩn bị cho chặng nước rút của vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo là đội có mặt ở UAE muộn nhất so với Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Theo kế hoạch, vào đêm nay (27/6) tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên đất UAE. Quang Hải và các đồng đội có màn tổng duyệt khi đá giao hữu với Jordan vào ngày 29/5 tới. 

Theo lịch, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6), trước khi đá trận cuối gặp chủ nhà UAE (15/6).

Video tuyển Việt Nam lên đường sang UAE:

Thiên Bình

Điều kiện để tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup

Điều kiện để tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup

Dù đang dẫn đầu bảng G nhưng tuyển Việt Nam sẽ rơi vào tình thế nguy hiểm nếu chỉ có được vị trí thứ 2 sau khi vòng loại thứ 2 World Cup 2020 kết thúc, bởi sự rút lui của ĐT Triều Tiên.

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022

VietNamNet cung cấp lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.