Chiến lược gia người Đức tạo tiếng vang lớn kể từ khi được Chelsea chọn ngồi ‘ghế nóng’ ở Stamford Bridge hồi cuối tháng 1.

{keywords}
Chelsea của Thomas Tuchel đi trật đường ray trong những trận gần đây

Thomas Tuchel đã biến Chelsea thành một thể lực ở cả trong nước và châu Âu (với danh hiệu vô địch chỉ sau 4 tháng cầm quân).

Thành tích phòng ngự ấn tượng của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel chính là nền tảng của thành công đó. Nhưng ‘đặc sản’ ấy không còn được duy trì trong những tuần gần đây khiến nhà cầm quân này như ngồi trên đống lửa.

Trong 5 trận gần nhất tại Premier League, Chelsea đều để thủng lưới ít nhất 1 bàn/trận. Lần gần nhất The Blues có chuỗi trận (6) không giữ sạch lưới là dưới thời Frank Lampard, diễn ra từ tháng 1 đến tháng 2/2020.

Kể từ lần giữ sạch lưới gần nhất của Chelsea  là thắng Leicester 3-0 tại King Power hôm 20/11. Kể từ đó, đội bóng của Thomas Tuchel cũng chỉ lấy được 8 điểm so với số 15 điểm tối đa ở Premier League, dẫn đến từ xếp nhất, hơn đội phía sau 3 điểm giờ thành rơi xuống thứ 3 và kém Man City dẫn đầu, 4 điểm.

HLV Thomas Tuchel đã phải thốt lên sau trận hòa 1-1 Everton mà bị khán giả la ó trên sân: “Chelsea đủ mạnh để giành chiến thắng và thậm chí có thể thắng với tỷ số 3-0. Nhưng một lần nữa, tôi không chắc tại sao chúng tôi lại bị trừng phạt như vậy…”.

Ông cũng kêu gọi đội bóng (với những cầu thủ bị chấn thương và số ca dính Covid-19 ngày một tăng lên) cần sự ủng hộ của người hâm mộ lúc này, thay vì chỉ trích.

Trận đấu giữa Wolves vs Chelsea, vòng 18 Premier League diễn ra vào lúc 21h tối nay, 19/12.

L.H

MU khát Haaland nhất, Chelsea tức giận Real

MU khát Haaland nhất, Chelsea tức giận Real

MU ‘khát’ Haaland nhất, ông chủ Chelsea tức giận Real Madrid, Man City vẫn muốn Harry Kane là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 17/12.

Chelsea gây thất vọng, chia điểm với Everton

Chelsea gây thất vọng, chia điểm với Everton

Vắng 4 cầu thủ chủ chốt vì Covid-19, Chelsea bị Everton cầm chân 1-1 ngay tại Stamford Bridge dù có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công Mason Mount.

Premier League điêu đứng, thêm Chelsea bùng phát Covid-19

Premier League điêu đứng, thêm Chelsea bùng phát Covid-19

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đối diện nguy cơ bùng phát Covid-19 khi có 3 cầu thủ đội 1 có kết quả dương tính – và đều tiếp xúc với các thành viên còn lại.